Tên trộm với vỏ bọc lịch sự chuyên ‘khoắng’ tại bệnh viện

Thứ Hai, 22/09/2014, 17:21
Dưới vẻ ngoài bảnh mẽ, áo sơ mi trắng, quần âu như một công chức Nhà nước, Đỗ Đình Đào (36 tuổi, HKTT tại thôn An Lạc, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đột nhập vào các bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bạch Mai, Da Liễu, 103… lợi dụng sơ hở của các bệnh nhân và người nhà của họ để thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bắt giữ Đào. Ngày 22/9, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giữ Đào về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ án mới nhất, Đào gây án tại khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Khoảng 2h30’ ngày 20/9, Đào đột nhập vào phòng 406. Tại giường bệnh 59, Đào lấy đi của anh Lê Văn Phúc một chiếc điện thoại trị giá 2,5 triệu đồng; tại giường số 51 của chị Nguyễn Thị Thùy, đối tượng lấy đi chiếc điện thoại Sam sung Galaxy S 2, trị giá khoảng 3 triệu đồng; tại giường số 5 của anh Trần Hữu Dũng là 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 2 triệu đồng.

Sau khi khoắng xong tại khoa này, Đào ra hành lang của bệnh viện trộm cắp của anh Hoàng Văn Tiến một chiếc ví, bên trong có giấy tờ xe và số tiền là 1 triệu đồng. Chỉ trong một đêm hôm đó, tổng số tiền đối tượng này trộm cắp được đã lên tới 8,5 triệu đồng. Đào sau đó đã giữ lại một chiếc điện thoại đã lấy được của anh Lê Văn Phúc để giao dịch cá nhân, số còn lại mang bán lấy tiền ăn tiêu.

Trước đó, ngày 22/8, Đào vào phòng số 2, khoa nhi A 10, Bệnh viện 103 Hà Đông lấy trộm của chị Trần Thị Vân Anh một chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân và số tiền hơn 1 triệu đồng.

Theo lời khai của Đào thì để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp này, Đào thường gây án vào lúc nửa đêm về sáng, đó là khi cả bệnh nhân và người nhà đều đã mệt mỏi và thiếp đi. Để tránh bị phát hiện, đối tượng này cũng thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động, khi thì ở bệnh viện này, lúc ở địa bàn khác.

Mỗi khi gây án, Đào thường ăn vận rất lịch sự… chính điều đó khiến anh ta dễ dàng đột nhập vào các phòng bệnh. Cho đến thời điểm cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai bắt giữ, Đào không thể nhớ hết các vụ trộm cắp đã gây ra, có nhiều vụ hiện Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai đang chứng minh do sự bất nhất giữa lời khai của người bị hại và đối tượng Đào.

Điển hình như vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại phòng 6, khoa Ngoại, bệnh viện K 2, Tam Hiệp, Thanh Trì (Hà Nội). Trong vụ án này, anh Nguyễn Việt Cường, bị hại của vụ án thì khai rằng đã bị mất một chiếc ví, bên trong có 5 triệu đồng nhưng Đào thì khai rằng bên trong chỉ có 600 nghìn đồng. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận 3 vụ trộm cắp khác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, khoa mắt Bệnh viện Da Liễu… và một số địa bàn khác.

Ai là bị hại của vụ án trên, đề nghị đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai trình báo hoặc liên lạc qua số điện thoại của đồng chí Việt 0902021286

Xuân Mai
.
.
.