Tên cướp chỉ chọn “phụ nữ đi xe đạp”

Thứ Hai, 13/08/2007, 21:35
Tuyên sử dụng chiếc xe máy Wave Trung Quốc cà tàng làm phương tiện cướp giật. Do lo sợ nếu cướp của những người đi xe máy, chiếc xe cà tàng trên không "đua" tốc độ cao được nên Tuyên chọn mục tiêu là phụ nữ đi xe đạp.

Đến ngày 12/8, Nguyễn Ngọc Tuyên (29 tuổi), trú ở xã My Thượng (huyện Thanh Oai, Hà Tây), kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn Hà Tây, Hà Nội vẫn quanh co trong khai báo.

Mặc dù, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Đông và Công an phường Yết Kiêu đã bền bỉ đấu tranh, làm rõ một số vụ cướp tài sản do Tuyên gây ra nhưng Tuyên vẫn chối.

Khi thì hắn khai nhận đã gây ra rất nhiều vụ án trên địa bàn Hà Tây, Hà Nội, đặc biệt ở cầu Mai Dịch (thuộc quận Cầu Giấy - Hà Nội), khi thì chỉ thừa nhận vụ cướp tài sản mà Tuyên bị nhân dân ven bờ sông Nhuệ và Công an phường Yết Kiêu bắt qủa tang.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Đông và vùng phụ cận, địa bàn Hà Nội thỉnh thoảng lại xảy ra những vụ cướp giật túi xách, điện thoại di động, dây chuyền vàng... của người đi đường khiến dư luận bức xúc.

Các đối tượng gây án vào bất kể thời gian nào và không theo quy luật nào. Điển hình trường hợp anh Hoàng Văn Đoàn, quê ở huyện Mai Sơn (Sơn La) đang đứng chờ xe buýt trước cổng Trường Đại học Kiến trúc (Văn Mỗ, TP Hà Đông) thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi trên một chiếc xe máy áp sát giật mất chiếc điện thoại di động.

Mới đây nhất, vào khoảng 18h30 ngày 3/8, chị Trịnh Quỳnh Lê (17 tuổi), trú ở phường Yết Kiêu (TP Hà Đông) đang trên đường từ cầu Trắng (TP Hà Đông) rẽ về nhà thì bất ngờ bị một đối tượng đi xe máy áp sát cướp chiếc điện thoại di động.

Khi thấy chị Lê hô hoán, tên cướp hốt hoảng, phi xe chạy thục mạng vào phố Yết Kiêu. Thật không may cho gã, Yết Kiêu là dãy phố cụt nằm bên bờ sông Nhuệ. Biết là gặp phải đường cùng, gã vứt ngay chiếc điện thoại di động vừa cướp được xuống bên đường định phi tang nhưng không kịp, bà con trong khu phố đã xô ra, bắt gọn, thu tang vật giao cho Công an phường Yết Kiêu.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Đông, tên cướp khai nhận tên là Nguyễn Ngọc Tuyên. Học xong lớp 12, Tuyên đã theo học một trường trung cấp ở Hải Dương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Tuyên giao du với đám bạn xấu nên bỏ nhà đi hoang. Thế rồi, để có tiền tiêu xài, Tuyên đi cướp giật.

Sở hữu chiếc xe máy Wave Trung Quốc cà tàng, Tuyên sử dụng làm phương tiện cướp giật. Do lo sợ nếu cướp giật của những người đi xe máy, chiếc xe cà tàng trên không chạy được tốc độ cao nên Tuyên tính bài chọn mục tiêu là phụ nữ đi xe đạp.

Chiều hôm ấy, trên đường từ Thanh Oai ra Hà Nội, đến khu vực đầu cầu Trắng, gã phát hiện chị Lê đi xe đạp, chiếc điện thoại di động đút trong túi quần bên phải nhưng thòi cả ra ngoài. Không bỏ lỡ, Tuyên quay xe bám theo...

Tại cơ quan điều tra, Tuyên khai nhận, khoảng thời gian cuối tháng 7, trong khi lang thang trên địa bàn phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), Tuyên phát hiện một phụ nữ đi xe đạp, trong túi quần có chiếc điện thoại để khá hớ hênh. Vậy là gã áp sát, cướp giật rồi tẩu thoát. Sau này các trinh sát điều tra, xác minh được người bị hại là chị Lưu Thị Minh Thuỳ, trú ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).

Cũng trong tháng 7, khi đi qua khu vực Ba La (TP Hà Đông), Tuyên nhìn thấy một người phụ nữ đi trên chiếc xe đạp mi ni màu xanh, có chiếc túi xách vải gai để trong giỏ xe nên cướp giật rồi bỏ chạy vào đường 21B...

Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Đông đề nghị, ai là nạn nhân của các vụ cướp giật, xin liên hệ với Đội qua các số máy điện thoại 034889150 hoặc 0913050182, 0989345114

Hiếu Thảo
.
.
.