Kết thúc phiên tòa xử Tàng Keangnam và đồng bọn: 9 án tử hình

Thứ Tư, 21/09/2016, 15:49
Sau nhiều ngày xét xử sơ thẩm trùm ma túy Tàng keangnam và đồng bọn, chiều 21- 9, TAND tỉnh Bắc Ninh đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án này với mức án tử hình đối với Tàng Keangnam và 8 đồng bọn; tuyên 3 án chung thân với các bị cáo còn lại…


Theo đó, ngoài mức án tử hình, bị cáo Tàng keangnam lãnh án phạt bổ sung 500 triệu đồng. Các bị cáo: Tráng A Nếnh; Giàng A Chờ; Giàng A Nhà; Sồng A Lếnh; Tráng A Mùa; Vũ Văn Lâm và Tráng A Ký đều bị tuyên án tử hình và lãnh án phạt bổ sung số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Các bị cáo gồm: Lương Thị Thảo; Giàng Thị Sua và Tráng A Chư nhận án tù chung thân cùng với số tiền phạt bổ sung từ 150 – 200 triệu đồng.

Tàng Keangnam và đồng bọn nghe tuyên án

Được biết, trong quá trình xét hỏi, tranh luận và xét hỏi tại phiên tòa cho thấy, trong số 12 bị cáo thì chỉ có ba bị cáo là: Tàng Keangnam (33 tuổi, quê quán xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Lương Thị Thảo (34 tuổi, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Tráng A Ký (43 tuổi, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) nhận tội như đã khai tại cơ quan điều tra.

Nhiều bị cáo bị dù bị bắt quả tang về hành vi phạm tội như: Giàng Thị Sua (vợ Tàng Keangnam), Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng Keangnam) nhưng vẫn quyết liệt chối tội nhằm gây khó khăn cho các cơ quan tiến hành tố tụng.

Riêng bị cáo Tàng Keangnam nhiều lúc tỏ ra không thành khẩn hoặc cố tình chối tội cho các bị cáo là người thân của mình.

Kết luận của vị Chủ tọa phiên tòa khẳng định, qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đã có đủ cơ sở xác định, hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy của các bị cáo. 

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2009 đến 26-7-2013, Tàng Keangnam cùng đồng bọn đã mua bán trái phép 1.791 bánh heroin (tương đương 626.918,058g) và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.


Nguyễn Hưng
.
.
.