Tân sinh viên nhắn tin… tống tiền

Thứ Sáu, 25/01/2008, 19:58
Sang nhà chị Thúy chơi, lợi dụng lúc mọi người không để ý, chàng tân sinh viên Đại học Hàng hải Vũ Đức Huy liền lấy 4 chiếc trong chùm chìa khóa trên bàn, sau đó dùng để đột nhập vào nhà chị Thúy trộm cắp. Vì chỉ lấy được 2 chiếc điện thoại nên Huy đã bán đi một chiếc, còn một chiếc để lại sử dụng vào việc nhắn tin đe dọa tống tiền…

Ngày 20/1, Đội án rõ, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt giữ Vũ Đức Huy, 19 tuổi, trú tại thôn Hạ Chiểu, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khi CQĐT thông báo đã bắt được thủ phạm gây án, gia đình chị Lãnh Thị Thúy, nạn nhân của vụ đe dọa tống tiền qua điện thoại như trút được gánh nặng trong lòng. Trong niềm vui vô hạn, họ cảm ơn cán bộ Đội án rõ thủ phạm, những người đã trả lại sự bình yên cho cuộc sống của gia đình chị.

Gần nửa tháng nay, kể từ ngày nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền của một kẻ lạ mặt, gia đình chị Lãnh Thị Thúy và anh Ngô Xuân Vang luôn sống trong tâm trạng lo âu thấp thỏm.

Ngoài việc thường xuyên cử người ngày 2 buổi đưa đón cậu con trai út là cháu Nguyễn Trọng Nghĩa, hiện đang là học sinh lớp 11 của Trường THPT Nhị Chiểu đi học, vợ chồng chị còn luôn phải giữ liên lạc với cô con gái lớn hiện đang du học bên Hàn Quốc.

Sở dĩ có chuyện bất thường, đảo lộn mọi sinh hoạt thường ngày của gia đình chị Thúy là trong thời gian gần đây, chị Thúy luôn nhận được tin nhắn tống tiền, đe dọa làm ảnh hưởng đến tính mạng của 2 con chị. Đầu tiên là việc gia đình chị bị kẻ trộm "viếng thăm", lấy trộm chiếc điện thoại di động Samsung, trị giá khoảng 8 triệu đồng.

Đến ngày 2/1, chiếc điện thoại Motorola, cùng chiếc sạc pin điện thoại của máy Samsung để ở phòng khách cũng "không cánh mà bay". Vì nghĩ rằng số tài sản bị mất nhỏ nên ban đầu chị Thúy không trình báo cơ quan Công an.

Cho đến sáng 5/1, chị Thúy bất ngờ nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ, với nội dung: "Có chuộc lại máy điện thoại thì nộp tiền vào tài khoản 42110000014053, mang tên Phạm Mạnh Hùng, tại Ngân hàng Nhị Chiểu, huyện Kinh Môn…". Mặc dù linh tính mách bảo có chuyện không bình thường nhưng vì nghĩ có kẻ nào đó do ghen tức với chuyện làm ăn mà nhắn tin trêu trọc nên chị Thúy không có phản hồi.

Ba ngày sau, kẻ lạ mặt tiếp tục nhắn tin nhưng với lời lẽ nghiêm trọng hơn. Hắn không chỉ yêu cầu chị phải nộp ngay 8 triệu đồng vào tài khoản đã cho trước đó mà còn đe dọa sẽ khiến gia đình chị không được sống yên ổn nếu không đưa tiền cho hắn.

Trong tin nhắn, hắn ám chỉ sẽ gây nguy hiểm cho cô con gái đang du học tại Hàn Quốc. Thấy chị Thúy không có phản hồi, ngay trong ngày hôm đó, kẻ lạ mặt tiếp tục nhắn tin đòi tiền và đe dọa nếu chị Thúy không chuyển tiền vào tài khoản thì tính mạng của cậu con trai sẽ bị đe dọa…

Đến lúc này, gia đình chị Thúy không còn giữ được bình tĩnh. Trong tâm trạng lo âu, hoảng loạn, chị Thúy đã tìm đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương nhờ giúp đỡ.

Được lãnh đạo giao thụ lý vụ án với yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo an toàn cho tính mạng của gia đình người bị hại, nhanh chóng tìm ra kẻ gây án, Đội án rõ khẩn trương bắt tay vào cuộc. Qua tìm hiểu được biết, gia đình chị Thúy làm nghề cầm đồ tại địa phương, nên họ có những mối quan hệ xã hội đặc thù. Các trinh sát nhận thấy việc mất trộm của gia đình chị Thúy có nhiều điểm đáng ngờ bởi ngôi nhà của gia đình bị hại được xây dựng rất kiên cố, có lắp hệ thống camera.

Thế nhưng khi đột nhập, kẻ gian không để lại một dấu vết gì, thậm chí còn biết cách "vô hiệu hóa" camera… cho thấy tên trộm này là người quen biết với gia đình bị hại. Hắn không chỉ nắm được quy luật sinh hoạt của gia đình chị Thúy, còn rất thông thạo cách bố trí, sắp xếp trong căn nhà.

Nhận định thủ phạm của 2 vụ trộm có nhiều liên quan đến những tin nhắn tống tiền nên các trinh sát tập trung hướng điều tra vào việc truy tìm tên trộm giấu mặt.

Trong lúc các hướng điều tra đang tiến hành, thì ngày 9/1, chị Thúy tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung: "Nếu không nộp tiền sẽ thực hiện giống như các vụ tống tiền đã được đăng báo…".

Ngày 13/1, kẻ "khủng bố" đã đột nhập vào nhà chị Thúy, cắt dây phơi, buộc cửa phòng ngủ rồi lấy đi một bộ máy tính với giá trị hơn 9 triệu đồng. Ngày 15/1, tên này tiếp tục nhắn tin vào máy điện thoại với nội dung: "Thằng con tôi trót lấy máy tính. Tôi sẽ trả lại nhưng yêu cầu bà không trình báo cơ quan Công an".

24h ngày 17/1, nhận được tin nhắn: "Ra bãi đất trống cạnh nhà lấy máy tính", chị Thúy tìm đến điểm hẹn thì thấy toàn bộ hệ thống máy, song linh kiện máy tính đã bị thay đổi.

Những ngày này, Thượng tá Nguyễn Văn Tâm, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương và anh em trinh sát làm việc liên tục. Những động thái của kẻ "giấu mặt" như thôi thúc anh em trinh sát phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm, trả lại sự yên bình cho gia đình bị hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/1, Đội án rõ đã tìm ra "chủ nhân" của những tin nhắn tống tiền kia là Vũ Đức Huy, 19 tuổi, trú tại thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn. Khi CQĐT thông báo Huy bị bắt giữ về tội cưỡng đoạt tài sản, bố mẹ của Huy vô cùng ngỡ ngàng.

Cùng với việc bị bắt giữ, ước mơ được lênh đênh trên những chuyến tàu của chàng tân sinh viên Trường Đại học Hàng hải cũng bị khép lại. Bấy lâu nay, Huy vẫn là đứa con ngoan, vậy mà… Mọi việc bắt đầu từ lần Huy sang nhà chị Thúy chơi và nhìn thấy 4 chùm chìa khóa của gia đình vứt ở trên bàn liền nảy ý định trộm cắp tài sản.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Huy liền lấy 4 chiếc trong chùm chìa khóa trên, sau đó dùng để đột nhập vào nhà chị Thúy trộm cắp. Vì chỉ lấy được 2 chiếc điện thoại nên Huy đã bán đi một chiếc, còn một chiếc để lại sử dụng vào việc nhắn tin đe dọa tống tiền… Huy không ngờ hành vi của mình lại bị phát hiện

Xuân Mai
.
.
.