Tạm giữ khoảng 30 tấn hàng hoá không có hoá đơn nguồn gốc

Thứ Sáu, 23/01/2015, 18:00
Ngày 23/1, Tổ Công tác phản ứng nhanh Tổng cục Cảnh sát (ĐB-113) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ xe ô tô chở khoảng 30 tấn hàng không có hoá đơn nguồn gốc.

Trước đó, khoảng 22h ngày 22/1, Tổ ĐB-113 đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế kiểm tra xe ô tô mang BKS 98C-042.17 đang tập kết tại chân cầu Vĩnh Tuy.

Lái xe là Phan Xuân Lý (33 tuổi), trú tại Khu II, Tập thể Kép, Lạng Giang, Bắc Giang, vận chuyển hàng hoá trên tuyến Lạng Sơn - Hà Nội. Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng chức năng phát hiện một số sai phạm, và đã tạm giữ khoảng 30 tấn hàng, gồm linh kiện, phụ tùng ô tô, xe máy, linh kiện điện tử, hàng gia dụng… Trong đó có khoảng 7 tấn hàng hóa, gồm 149 thùng mỹ phẩm, 102 thùng phụ gia của sữa, 55 thùng hương liệu không có hóa đơn, không có nhãn phụ…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra nhãn mác số hàng hoá bị thu giữ.

Lái xe Phan Xuân Lý trình bày, số hàng trên là do Công ty TNHH MTV Ngọc Diệp (259 đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) xuất bán cho Công ty cổ phần tin học Nguyễn Hưng (18 Lê Văn Hưu, Hà Nội).

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm 30 tấn hàng.

Hiện Tổ công tác đặc biệt 113 đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh và đề xuất chuyển các đơn vị chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Mỹ phẩm không có hoá đơn, chưa kịp dán mãn mác.
Số lượng phụ gia của sữa không có hoá đơn nguồn gốc bị thu giữ.

Ngay trong sáng 23/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra 30 tấn hàng bị thu giữ tại khu tập kết gần chân cầu Vĩnh Tuy. Tự tay kiểm tra nhãn mác của các hộp mỹ phẩm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các cơ quan liên quan lấy mẫu để tiến hành kiểm định, phân tích, làm rõ thành phần các chất chứa trong các hộp mỹ phẩm, xác minh các yếu tố liên quan đến sức khoẻ con người và sớm thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian sớm nhất, để người dân có cách nhận biết, phòng ngừa…

Quỳnh Vinh – Vũ Linh
.
.
.