Tạm giữ "con gái nuôi" vứt bỏ thi thể mẹ nuôi ở bãi rác

Thứ Năm, 04/04/2019, 14:12
Chiều 4-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: Liên quan đến vụ phát hiện thi thể bà Lê Thị L. (SN 1948, ngụ phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, Bình Phước) bị vứt tại khu vực bãi rác thuộc phường Tân Xuân, đã tạm giữ Trần Thị Thuyền Uyên (SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú) để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Uyên cùng tang vật

Theo cơ quan Công an: Lúc 5h ngày 2-4, người dân phát hiện tại khu vực bãi tập kết rác bên lề đường Nguyễn Huệ, thuộc tổ 3B, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài có 1 xác người đã chết được bó trong chiếc chiếu nên trình báo cơ quan Công an. 

Ngay sau đó, Công an TP Đồng Xoài mặt phong tỏa hiện trường và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra vụ việc. 

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, Công an xác định nạn nhân là nữ giới, khoảng 60 tuổi nhưng không có giấy tờ tùy thân nên không xác định được danh tính.

Chiếc xe Uyên chở mẹ nuôi đi "vứt"

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, Công an tỉnh Bình Phước đã tập trung xác minh truy xét nghi can. 

Sau hơn 1 ngày tiến hành xác minh, đến trưa 3-4, Công an đã xác định nạn nhân là bà L, ở cách hiện trường khoảng 2km. Đồng thời, lực lượng Công an cũng xác định người có liên quan trực tiếp đến vụ việc là con gái nuôi của bà L. tên Uyên. Người này ở cùng nhà với bà L. tại khu phố Suối Đá.  

Qua điều tra, Uyên bước đầu khai nhận, bà L. nhận mình là con nuôi từ khi 5 tuổi. Gần đây, bà L. bị bệnh già yếu. Chiều 27-3, khi đi làm về thì Uyên thấy bà L. bị ngã trong nhà tắm nhưng vẫn còn thở. Sau đó, Uyên đưa mẹ nuôi lên giường nằm và chăm sóc tại nhà. Đến chiều 1-4, thấy bà L. qua đời nên Uyên hoảng sợ và lo lắng tiền lo đám tang. Uyên nảy sinh ý định bỏ thi thể bà L. ra đường để xã hội lo mai táng thay cho Uyên. 

Khoảng 20h ngày 1-4, hàng xóm đã ngủ hết. Uyên dùng chiếc chiếu bó bà L. rồi dùng xe máy chở thi thể đến bỏ ở bãi tập kết rác trên đường Nguyễn Huệ.


Minh Thủy
.
.
.