Tạm giữ hơn 100m3 gỗ không có chứng từ hợp pháp

Thứ Tư, 29/04/2015, 12:10
Ngày 28/4/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Khánh Hòa chủ trì phối hợp với các cơ quan chức trách tập trung điều tra làm rõ vụ tàng trữ hơn 100m3 gỗ không có chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Vụ việc khởi đầu ngày 15/4, một tổ công tác của BĐBP Khánh Hòa phát hiện nhóm người bốc 6 tấn gỗ trắc dây từ bên trong kho hàng của Công ty TNHH Xuân Sơn ở 56 Phan Đình Phùng, phường Cam Thuận, TP Cam Ranh đưa lên xe ôtô BKS 79C-057.43 với những dấu hiệu bất thường.

Qua kiểm tra hành chính được biết, bà Đặng Ý Vi, trú ở phường Cam Linh, TP Cam Ranh – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Hoàng Hải Phát thuê kho hàng nêu trên để chứa hơn 100m3 gỗ hương, sơn huyết, trắc dây. Bà Vi chỉ là người được bà Dương Thị Huyền hợp đồng chức danh giám đốc doanh nghiệp để ký tên vào các chứng từ, hồ sơ, còn mọi hoạt động kinh doanh đều do bà Huyền điều hành.

Làm việc với BĐBP Khánh Hòa, bà Huyền không cung cấp được chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp lô gỗ nêu trên và nại ra lý do đã bán lô gỗ đó cho Doanh nghiệp tư nhân Trung Nguyên, phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, trong khi đó chủ doanh nghiệp Dương Thế Nguyên né tránh, không hợp tác nên BĐBP Khánh Hòa tiếp tục tạm giữ lô gỗ để điều tra.

Hữu Toàn
.
.
.