Từ Lào Cai vào Khánh Hòa thuê côn đồ bắt người, đòi nợ

Thứ Bảy, 14/03/2020, 07:46
Một nhóm côn đồi đòi nợ thuê giở chiêu cướp đoạt tài sản của nạn nhân đã sa lưới sau khi cơ quan Công an nhận được đơn tố cáo của người bị hại và tiến hành truy xét


Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT điều tra Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tạm giữ hình sự để lập thủ tục khởi tố 6 đối tượng trong một nhóm đòi nợ thuê giở chiêu cướp tài sản dưới sự dẫn dắt của hai người phụ nữ nói tiếng Bắc. 

Đó là Phan Thanh Hồ (SN 1977), trú ở xã Vĩnh Ngọc; Trần Kim Long (SN 1983), trú ở phường Phước Tân; Phan Ngọc Kha (SN 1989), trú ở phường Vĩnh Trường; Nguyễn Hoàng Thế (SN 1982), trú ở phường Vĩnh Nguyên; Nguyễn Văn Hào (SN 1989), trú ở phường Tân Lập và Phan Công Đức (SN 1970), trú ở phường Phước Tân, Nha Trang.

6 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê do Phan Thanh Hồ cầm đầu đã bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự.  Ảnh : Công an TP Nha Trang

Trước đó vào sáng ngày 4/3, nhóm đối tượng nêu trên đi xe ô tô 7 chỗ ngồi ập đến khu chung cư Bình Phú 2 ở đường Nguyễn Chính, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. 

Tại đó, cả nhóm chặn lối đi cầu thang chúng cư để khống chế bà Phạm Thị Quỳnh Nga, quê ở Lào Cai rồi cướp đoạt điện thoại trên tay nạn nhân trước khi “áp giải” lên căn hộ người phụ nữ này đang tạm trú ở tầng 3. 

Sau khi đẩy nạn nhân vào bên trong căn hộ, những kẻ côn đồ đánh đập, cướp đoạt thêm một số tài sản, ép buộc nạn nhân ký giấy nhận tiền bán xe máy nhãn hiệu Air Blade với giá 30 triệu đồng, ký nhận giấy vay nợ 100 triệu đồng.

Khi nhóm cướp rời khỏi hiện trường, bà Quỳnh Nga được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị hơn một tuần mới gửi đơn tố cáo vụ việc đến Công an TP Nha Trang. 

Sau nhiều giờ triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy nóng từ hình ảnh trích xuất được trong dữ liệu camera an ninh khu chung cư Bình Phú 2 cùng với lời tường trình của nạn nhân và nhân chứng, đến tối ngày 12/3, các trinh sát hình sự đã xác định được hành tung thủ phạm nhóm đối tượng nêu trên, nên lần lượt truy bắt.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Công an TP Nha Trang xác định được một người phụ nữ tên Minh cùng con gái tên Linh từ Lào Cai vào Khánh Hòa lùng tìm bà Phạm Thị Quỳnh Nga để đòi khoản nợ vay 200 triệu đồng. 

Sau khi xác định được nơi tạm trú của “con nợ”, mẹ con bà Minh tìm gặp Phan Thanh Hồ là một trong những tay “anh chị” ở Nha Trang để nhờ gã thanh niên này đòi nợ với mức thuê 40% trên số tiền nợ thu được. Lập tức, Hồ huy động thêm đồng bọn là Long, Kha, Thế, Hào, Đức theo chân mẹ con bà Minh ập đến chung cư Bình Phú 2 khống chế, đánh đập, ép buộc nạn nhân viết giấy bán xe, giấy vay nợ như nêu trên đồng thời cướp đoạt 4 điện thoại di động có giá trị, 1 Macbook, 1 iPad, 2 nhẫn vàng.

Rời hiện trường, nhóm đòi nợ thuê đã được mẹ con bà Minh trả tiền công 10 triệu đồng, hai bên hứa hẹn sẽ tiếp tục đòi nợ bà Nga. 

Trong quá trình truy xét, các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang đã truy thu chiếc xe máy Air Blade đang được cất giấu tại một căn nhà trên đường Mai Xuân Thưởng, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

 Công an TP Nha Trang đang tiếp tục truy xét để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.