Tạm giữ hình sự kẻ giết cháu ruột 1 tuổi

Thứ Sáu, 13/03/2015, 19:46
Ngày 13/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương) ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Liên (23 tuổi, trú tại xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương về hành vi giết người.
Trước đó, như báo Công an nhân dân đã đưa tin khoảng 18h45’ ngày 10/3, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kinh Môn nhận được tin báo của ông Trần Văn Luyến (trú tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, Kinh Môn). Theo lời khai của ông Luyến thì ngày 10/3, như thường lệ ông Luyến múc nước giếng cho lợn ăn đã phát hiện xác của cháu Sung, là con anh Nguyễn Phồn Tiến ở trong giếng.

Sau 24 giờ điều tra, ngày 12/3, Phòng PC 45 và Công an huyện Kinh Môn đã bắt giữ Nguyễn Thị Liên về hành vi giết người. Quá trình điều tra bước đầu xác định: Liên là con út trong gia đình có 5 người con. Anh Tiến, cha đẻ của cháu Sung đồng thời cũng là người anh liền kề với Liên. Trong gia đình, Liên là người thiệt thòi nhất nên được mọi người trong gia đình rất quan tâm.

Liên học hết lớp 5 thì bỏ học ở nhà làm ruộng, lớn hơn một chút, Liên làm công nhân cho các nhà máy sản xuất giày da trên địa bàn TP Hải Dương.  Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng hơn 1 năm, Liên gặp và quen biết với một người đàn ông hơn Liên 6 tuổi quê Hải Phòng. Thế rồi Liên theo người đàn ông này về nhà ăn ở và sinh sống với nhau như vợ chồng mà không có đăng ký kết hôn.

Đối tượng Liên tại cơ quan điều tra.

Cuộc sống giữa Liên với người đàn ông này không mặn nồng nên Liên ôm con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Không nghề nghiệp, sức khỏe lại yếu, toàn bộ chi phí sinh hoạt của hai mẹ con vì thế đều trông chờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ đẻ. Nhàn cư vi bất thiện, Liên trong lúc rảnh rỗi vẫn thường xuống nhà chị Hương (chị dâu) chơi. Khi biết sự việc này, bố Liên không đồng ý và đã nhiều lần nhắc nhở Liên. Sau đó là chửi bới…

Hiện trường vụ án.

Không dừng lại ở đó, bố Liên đồng thời cũng là bố chồng của chị Hương còn lớn tiếng chửi mắng con dâu. Chị Hương bị bố chồng mắng chửi một cách vô cớ thì cũng trách móc Liên về việc để Hương bị liên lụy. Lý do chỉ đơn giản như vậy nhưng Liên thì lại ngấm ngầm tìm cách trả thù chị dâu và anh trai của mình.

Khoảng 15h ngày 10/3, chỉ có Liên và con trai ở nhà. Liên nhìn thấy cháu Sung ở phía ngoài nhà. Thấy vậy, Liên bế con trai đến gần chỗ cháu Sung đang ngồi. Khi Liên đi gần đến chỗ cháu Sung thì nảy  sinh ý định sát hại cháu. Nghĩ là làm, Liên bế con trai quay lại sân nhà ông Miên rồi cho con vào chiếc xe tập đi. Sau đó, đối tượng đi về phía nhà anh Tiến.

Lúc ấy, cháu Sung ôm vào chân Liên đứng dậy, chị ta liền một tay kéo then mở cửa đi ra ngoài, một tay bế cháu Sung đi về khu vực giếng nước rồi nhẫn tâm vứt cháu bé xuống giếng. Sau khi gây án, Liên tạo hiện trường giả bằng cách sang nhà hàng xóm.

Xuân Mai
.
.
.