Tạm giữ hình sự 14 đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Thứ Hai, 26/12/2016, 14:02
Ngày 26-12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự 14 trong số 23 đối tượng bị bắt quả tang về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Thu giữ tại chỗ hơn 21 triệu đồng, một bát, một đĩa, 4 quân vị, 14 điện thoại…

Trong vụ án này, đối tượng tổ chức đánh bạc là Lại Ngọc Lan (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), đã từng có tiền án về tội "tổ chức đánh bạc". 

Để phá được ổ bạc này, Đội chống tệ nạn xã hội (Đội 2), Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã mất 2 tuần triển khai các biện pháp nghiệp vụ cũng như lựa chọn thời điểm để bắt quả tang.

Các con bạc tại Phòng Cảnh sát hình sự.

Tại cơ quan Công an, Lại Ngọc Lan khai nhận, trước đó, ngày 20-12, để kiếm tiền phế của các đối tượng tham gia đánh bạc, Lan đã cấu kết với Nguyễn Xuân Dũng (trú tại Vũ Hữu, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Phạm Văn Thắng (trú tại Trực Đạo, Trực Ninh, tỉnh Nam Định), đối tượng xóc cái và thống nhất thu thuế các đối tượng tham gia đánh bạc là 500 nghìn đồng/1 người/ 1 ca.

Đối tượng Thắng và Lan sóc cái và tổ chức

Để có địa điểm tổ chức đánh bạc lý tưởng, đảm bảo kín và dễ dàng qua mặt cơ quan chức năng, trưa ngày 22-12, Lan đã liên lạc và được Nguyễn Thị Mai Hương (trú tại Nguyễn Công Trú, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) cho thuê địa điểm số 7, ngõ 4 phố An Hòa, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội là nơi tổ chức đánh bạc. 

Tang vật thu giữ

Ngoài ra, Lan còn giao cho Hương nhiệm vụ cảnh giới, báo ngay khi thấy bóng lực lượng chức năng để các con bạc kịp thời giải tán, cả tiền thuê nhà và tiền công Hương được hưởng 1 triệu đồng/1ca.

Chiều cùng ngày, trong lúc các con bạc đang say sưa sát phạt, tổ công tác Đội 2 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội ập vào, bắt quả tang.

Minh Khoa – Xuân Trường
.
.
.