Tạm giữ hai đối tượng giả danh nhà sư đi lừa tiền

Chủ Nhật, 10/01/2016, 19:24
Ngày 10-1, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hai đối tượng Võ Thị Quỳnh (34 tuổi) và Trần Kim Thành (36 tuổi), đều trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ hành vi giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng phật.

Trước đó, ngày 4-1, có hai phụ nữ đến gặp chị M.H. (42 tuổi), chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở tập thể Khương Thượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa đưa thư ngỏ đề nghị quyên góp đúc tượng phật tại một ngôi chùa tại huyện Hải Hậu, Nam Định. Một người mặc đồ nhà sư, xưng là “sư Ngọc”, người kia xưng tên Hương, là phật tử ở Hà Nội. Do tin lời nhà sư và muốn tích đức nên chị H. đã đồng ý quyên góp 5 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 6-1 chị H. lại được “sư Ngọc” gọi điện thoại đặt vấn đề ủng hộ thêm 2 triệu đồng, và sẽ có một người tên Thắng đến nhận. Ngày hôm sau, có người mang thư ngỏ đến gặp chị H. Thấy mình liên tục được mời quyên góp, sự việc có gì đó không ổn, chị H. đã thông báo với Công an phường Trung Tự.

Hai đối tượng Thành và Quỳnh.

Khi được mời về trụ sở Công an phường làm việc, đối tượng khai tên Hoàng Văn Thắng (53 tuổi), trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An và bản thân được Võ Thị Quỳnh, Trần Kim Thành nhờ mang thư ngỏ đến gặp chị H. Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện hai đối tượng nữ này đang ở trong một nhà nghỉ gần bến xe Giáp Bát.

Qua đấu tranh khai thác, cả hai thừa nhận đã giả danh nhà sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn đi quyên góp tiền công đức xây chùa, đúc tượng. Chúng mua đồ nhà sư ở gần khu vực chùa Quán Sứ, sau đó Quỳnh cạo trọc đầu, mặc đồ nhà sư, đội mũ len để giả sư, còn Thành đóng giả phật tử đón thầy lên Hà Nội đi quyên góp. Ngoài chị H., cả hai khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng như đi khắp các tỉnh Hải Phòng, Điện Biên… Số tiền lừa được, cả hai chia nhau tiêu xài.

Ai là nạn nhân của các đối tượng trên đề nghị liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa, Hà Nội theo SĐT: 043.5148318 để phối hợp xử lý.

A. Quỳnh
.
.
.