Vay 15 triệu đồng trả 54 triệu sau ba tháng, tiền gốc vẫn nguyên

Thứ Năm, 06/06/2019, 13:36
Qua công tác điều tra bước đầu, có trường hợp người dân đi vay của nhóm này 15 triệu đồng và đã đóng liên tục 600 ngàn đồng/ngày trong thời gian 3 tháng với tổng số tiền là 54 triệu đồng nhưng tiền gốc vay vẫn còn nguyên 15 triệu đồng.  


Ngày 6-6, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, hiện đơn vị này đang tạm giữ 3 đối tượng gồm; Phạm Văn Thiêm (SN 2001, ngụ xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Anh Dũng (SN 1996, ngụ xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Hoàng Trọng Tuấn (SN 1995, ngụ xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cho vay với lãi suất cao và tàng trữ công cụ hỗ trợ trái phép. 

Vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện khoảng 8h30 ngày 6-6, Công an TP Mỹ Tho bất ngờ kiểm tra căn hộ số 160/4 Trần Nguyên Hãn (xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là căn hộ cho thuê tháng do anh Nguyễn Văn Tân (SN 1981, ngụ phường 9, TP Mỹ Tho) làm chủ. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 2 đối tượng gồm Nguyễn Anh Dũng và Phạm Văn Thiêm đang thuê trọ 2 tháng nay nhưng không khai báo tạm trú. 

Từ trái qua phải gồm, Phạm Văn Thiêm, Hoàng Trọng Tuấn, Nguyễn Anh Dũng.
Tang vật được cơ quan chức năng thu giữ.

Qua kiểm tra trong căn phòng trọ, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 42 bộ hồ sơ cho vay tiền, 1 bình hơi cay, 1 roi điện, 2 gậy đánh bóng chày. Tiếp đó, khi lực lượng chức năng đang làm việc nhanh cùng 2 đối tượng này thì đối tượng thứ 3 là Hoàng Trọng Tuấn xuất hiện (Tuấn là người hoạt động cho vay chung cùng với Dũng và Thiêm nhưng ở trọ tại phường 8, TP Mỹ Tho).

Qua công tác điều tra bước đầu, 42 bộ hồ sơ cho vay có thể hiện hơn 1,3 tỷ đồng đã cho vay, trong đó gồm có nhiều khoảng tiền khác nhau với mức cho vay từ 2 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên theo điều tra của cơ quan chức năng, phương thức cho vay của nhóm đối tượng là đưa ra 6 triệu đồng thì người vay phải trả góp cho nhóm này là 300 ngàn đồng/ngày, góp trong vòng 28 ngày ra 8,4 triệu đồng cả vốn lẫn lãi. 

Trước khi đưa ra cho người vay 6 triệu đồng thì nhóm này lấy lại trước 600 ngàn đồng. Ngoài ra, có nạn nhân vay 15 triệu đồng, mỗi ngày phải đóng cho nhóm này 600 ngàn đồng, đóng cho đến khi nào người vay có đủ tiền 15 triệu đồng để trả lại vốn cho nhóm này mới được xoá nợ. 

Đáng nói hơn, có trường hợp người dân đi vay của nhóm này 15 triệu đồng, và đã đóng liên tục 600 ngàn đồng/ngày trong thời gian 3 tháng với tổng số tiền là 54 triệu đồng nhưng tiền vốn vay vẫn còn là 15 triệu đồng.  Qua làm việc với các đối tượng tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Công an TP Mỹ Tho thông báo, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này thì liên hệ Đội CSHS Công an TP Mỹ Tho cung cấp thêm thông tin để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo qui định của pháp luật.

 

Đức Thịnh
.
.
.