Tạm giam và khởi tố bổ sung tội danh đối với nguyên PV

Thứ Sáu, 18/10/2013, 11:38
Cơ quan tố tụng đã khởi tố bổ sung tội danh "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" đối với Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông), khi bị bắt là phóng viên Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cùng 1 "cộng tác viên".
>> Lợi dụng danh nghĩa nhà báo để bảo kê hơn 10 xe ôtô

Ngày 17/10, được biết Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Kim Cương, khi bị bắt là phóng viên Báo Thanh niên, công tác tại Văn phòng đại diện Đông Nam Bộ, thường trú tại Đồng Nai về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Đồng thời, cơ quan tố tụng đã khởi tố bổ sung tội danh nêu trên đối với Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông), khi bị bắt là phóng viên Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cùng "cộng tác viên" của Tùng là Nguyễn Văn Tài, sinh viên một trường đại học tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Tùng, Tài và Dương Văn Minh, nhân viên tổ trật tự quản lý đô thị một phường trên địa bàn TP Biên Hòa, Đồng Nai (cộng tác viên của Tùng) đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản"

Đào Minh Khoa
.
.
.