Tạm giam học sinh lớp 12 đánh chết bạn

Thứ Hai, 21/12/2015, 07:56
Ngày 20-12, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tam giam đối với Trần Kim Vũ, 17 tuổi - học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân trong vụ án này là Lương Công Danh, 16 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Trung Kiên, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa.

Trước đó vào chiều 18- 12, Trần Kim Vũ và Lương Công Danh rủ nhau đến một quán bi da ở khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh để chơi.

Một lát sau, Danh giao xe đạp điện mình đang sử dụng cho Vũ đưa tới một cửa hiệu cầm đồ ở địa phương để lấy tiền tiêu xài. Đến nơi, Công an thị trấn Hòa Vinh tạm giữ Vũ cùng xe đạp điện vì chiếc xe này của một nữ sinh Trường THPT Lê Trung Kiên vừa bị mất trộm.

Do Vũ khai báo chỉ là người đưa xe đi cầm giúp cho Danh, nên cán bộ Công an thị trấn Hòa Vinh điều khiển xe máy chở Vũ đến quán bi da - nơi Danh đang chơi. Vừa tới nơi, Vũ vội vã xuống xe xông vào đánh Danh tới tấp khiến nạn nhân té ngã, đập đầu vào tường và tử vong.

H.T.
.
.
.