Hai anh em ruột gây ra 6 vụ “ăn bay” ở Phan Rang - Tháp Chàm

Thứ Hai, 06/04/2020, 14:01
Từng có tiền án về tôi cướp giật và trộm cắp tài sản nhưng hai anh em ruột vẫn tiếp tục kiếm tiền bằng chiêu "ăn bay" trên đường phố và đã sa lưới pháp luật


Chiều ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh tạm giam về tội cướp giật tài sản đối với anh em ruột Dương Văn Minh (SN 1989), Dương Văn Vương (SN 1994) trú ở thôn Long Bình 1, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận).

Dương Văn Minh và Dương Văn Vương 
Trước đó vào đêm 1/4, Minh điều khiển xe máy mang BKS 85R9-6468 chở Vương đi vòng vèo trên nhiều tuyến đường ở nội thành Phan Rang – Tháp Chàm để giở chiêu “ăn bay” trên phố. 

Khi qua đường Thống Nhất thuộc địa phận khu phố 6, phường Đạo Long, Minh đánh lái xe máy ép sát một người phụ nữ đang cầm lái xe máy cùng chiều ở phía trước để Vương cướp giật chiếc túi xách treo trên tay lái bên trái rồi tăng tốc tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, một mũi trinh sát hình sự Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét nhiều giờ và đã bắt giữ hai gã “ăn bay” cùng tang vật là chiếc túi xách, bên trong có 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ và một số tiền. 

Đấu tranh khai thác nóng, Minh và Vương khai nhận trong vòng gần hai tháng trước đó bọn chúng đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản khác ở nội thành Phan Rang – Tháp Chàm. Điều đáng nói là nhân thân của Minh từng có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản còn Vương có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.


Hữu Toàn
.
.
.