Tài xế xe ôm “hưởng” hơn 100 triệu đồng tiền chạy án

Thứ Hai, 03/03/2014, 11:41
Với số tiền "chạy án" Tài (nghề chạy xe ôm) nhận từ vợ chồng Khoa - Hồng 120 triệu đồng, Tài đưa cho Sông 15 triệu đồng và cho Sơn 1,5 triệu đồng. Tài chiếm hưởng tất cả số tiền còn lại.

CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ vụ án, đề nghị Viện KSND TP Hồ Chí Minh truy tố 5 đối tượng, gồm: Lê Tấn Tài (49 tuổi, ngụ phường 24, quận Bình Thạnh), nghề chạy xe ôm và Thạch Sông (44 tuổi, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh), làm bảo vệ, cùng tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Lê Đăng Khoa (42 tuổi, ngụ phường 28, quận Bình Thạnh), nghề tài xế và vợ là Nguyễn Thị Kim Hồng (39 tuổi, cùng ngụ tại phường 28, quận Bình Thạnh), làm nội trợ, về tội "Đưa hối lộ";  Nguyễn Văn Sơn (36 tuổi, ngụ phường 12, Bình Thạnh), làm nghề sửa chữa điện tử, về tội "Làm môi giới hối lộ".

Quá trình điều tra được biết, ngày 16/2/2012, Bùi Văn Cường (22 tuổi, con trai riêng của Hồng) bị Công an huyện Bình Chánh bắt về tội "Hiếp dâm trẻ em". Đến ngày 21/2/2012, Công an huyện Bình Chánh chuyển hồ sơ và đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra theo thẩm quyền.

Khoảng tháng 3/2012, Khoa và Hồng gặp Sơn là bạn quen biết từ trước và trao đổi việc Cường đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa, đồng thời nhờ Sơn hỏi xem có ai có thể lo giúp Cường được tha và không bị xử lý hình sự hay không. Sơn nhận lời sẽ tìm người lo giúp. Sau đó, Sơn gặp Tài nói rõ vụ việc và được Tài nhận lời tìm người lo việc này. Sau đó, Tài liên hệ với Sông và cũng được Sông hứa là sẽ tìm người lo giúp, nhưng với điều kiện phải có 120 triệu đồng làm chi phí, đưa trước 30% (tương đương 40 triệu đồng).

Theo yêu cầu của Tài, vợ chồng Khoa - Hồng đưa cho Tài 120 triệu đồng tiền chi phí và yêu cầu Tài phải dẫn Sông đến gặp vợ chồng Khoa - Hồng. Gặp nhau tại một quán ăn trên đường Bình Qưới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tài giới thiệu Sông là Công an và cũng là người trực tiếp lo việc cho Cường. Sông bảo với vợ chồng Khoa - Hồng rằng, nhiệm vụ của Sông là đưa dẫn phạm nhân trong Trại tạm giam Chí Hòa.

Với số tiền "chạy án" Tài nhận từ vợ chồng Khoa - Hồng 120 triệu đồng, Tài đưa cho Sông 15 triệu đồng và cho Sơn 1,5 triệu đồng. Tài chiếm hưởng tất cả số tiền còn lại

T.Hà
.
.
.