Tài xế xe ôm đón nhầm kẻ cướp

Thứ Tư, 09/09/2015, 11:30
Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Trần Xuân Tiệu (19 tuổi) và Trương Xuân Tư (16 tuổi, cùng quê Nghệ An) về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Phụng (48 tuổi, quê Quảng Nam; tạm trú ngụ phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) hành nghề xe ôm.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phụng kể lại: “Khoảng 20h30 ngày 26/8, tôi đang đứng chờ đón khách ở khu vực chợ nông sản Thủ Đức (thuộc phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) thì có một xe ôm khác chở theo hai thanh niên chạy lại hỏi đường. Người này hỏi đường về khu vực vòng xoay An Phú thuộc phường An Phú (thị xã Thuận An). Do không phải là người địa phương nên ông ấy hỏi nhiều lần. Thấy đường khó nhớ, người đồng nghiệp nói sang lại cho tôi hai khách này. Ông ấy đã chở họ từ quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) với giá 200.000đ. Còn tôi chở hai thanh niên về đến nơi thì lấy 100.000đ. Nghĩ trời còn sớm, lại tiện đường nên tôi đồng ý”.

“Trên đường đi, tôi hỏi hai thanh niên này về địa chỉ cụ thể thì chúng cho biết, đang đi làm sơn nước cho cậu ruột ở khu phố Tân Phước (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An), gần vòng xoay An Phú. Trong người hết tiền và yêu cầu chở về nhà cậu của chúng để lấy tiền trả. Đến vòng xoay An Phú, chúng nói tôi chạy vào một đoạn đường vắng thuộc khu phố Tân Phước. Một bên là rừng tràm, không có đèn điện nên tôi nghi ngờ, hỏi: “Đã đến chưa?”, bất ngờ, bọn chúng dùng dao đâm một nhát vào lưng tôi. Biết gặp cướp, tôi tắt máy, chiếc xe đổ. Khi đó, các đối tượng vừa đâm tôi vừa vòng dao lên cổ cứa mạnh một phát khiến máu chảy ra nhiều. Dùng hết sức lực, tôi vùng vẫy bỏ chạy đến khu nhà dân gần đó kêu cứu. Thấy thế, hai đối tượng bỏ chạy theo hai ngả đường hòng tẩu thoát”, anh Phụng cho biết thêm.

2 tên cướp xe ôm.

Nghe tiếng kêu cứu, những người dân gần đó chạy đến tiếp ứng. Anh Phụng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với vết đâm thấu lưng cùng một vết cứa đứt tĩnh mạch cổ, mất máu nhiều. Cũng may, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời may mắn thoát chết. Do vết đâm ở lưng xuyên vào rách phổi, các bác sĩ phải mổ thêm một vết bên sườn trái cắt đi phần lá phổi bị rách. Còn tĩnh mạch ở cổ cũng được nối ghép thành công.

Ngồi chăm sóc chồng ở bệnh viện, chị Nguyễn Thị Hạnh Loan (vợ anh Phụng) trút lòng: “Anh ấy làm xe ôm đến nay đã hơn 30 năm. Công việc tuy vất vả nhưng anh luôn cố gắng lo cho vợ, con được đàng hoàng. Để bảo toàn tính mạng, anh không bao giờ chở khách vãng lai, chỉ chở người trong chợ đầu mối hoặc những mặt hàng nông sản mà các chủ xe không giao được cho khách hàng. Anh làm chủ yếu vào ban đêm, còn ban ngày vẫn ở nhà phụ giúp tôi chăm lo gia đình. Vậy mà trời xui đất khiến thế nào, hôm đó anh ấy chở khách vãng lai về gần khu nhà mình thì rơi vào bẫy của kẻ cướp”.

Trở lại vụ án, ngay sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng tổ bảo vệ dân phố (BVDP) khu phố Tân Phước lập tức đến hiện trường truy bắt các đối tượng gây án. Khi đó, lực lượng BVDP đã truy tìm đối tượng đeo ba lô bỏ trốn theo hướng khu dân cư. Còn trinh sát Công an thị xã Dĩ An tỏa ra bao vây khu vực rừng Hố Lang, nơi một đối tượng đang lẩn trốn trong đó. 

Hiện trường vụ án.

Đến 21h cùng ngày, hai BVDP Lê Thanh Thiện và Nguyễn Văn Bảo truy đuổi và bắt được một đối tượng bỏ chạy về hướng khu dân cư gần đó. Danh tính đối tượng xác định tên Trương Xuân Tư. Qua đấu tranh, Tư mới chịu khai nhận đồng bọn tên Trần Xuân Tiệu. Cả hai đều còn nhỏ tuổi, không được học hành đến nơi đến chốn. Bọn chúng bỏ nhà từ Nghệ An vào Bình Dương sống cảnh lang bạt với nghĩa “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”.

Đối tượng khai nhận thêm, ngày 26/8, cả hai đang lang thang trên đường Hoàng Hoa Thám thuộc phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Do túng tiền mua cơm ăn nên cả hai bàn bạc, thống nhất sẽ thuê xe ôm chạy xuống Bình Dương, đưa vào khu vắng vẻ rồi dùng dao sát hại tài xế cướp tài sản. 

Đến 18h cùng ngày, cả hai thuê một người xe ôm đang đứng đón  khách trên đường Hoàng Hoa Thám đi Bình Dương với giá 300.000đ. Tuy nhiên, người xe ôm này chạy đến khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thì không biết đường. Lúc 20h30’, người xe ôm này đã sang nhượng hai khách cho anh Phụng.

Từ lời khai của Tư, các trinh sát vẫn tiến hành bao vây, khép kín vòng vây truy bắt tên Tiệu. Một mũi trinh sát tìm đến những nơi mà Tiệu từng ở trên địa bàn đã bắt giữ được Tiệu. Tiệu khai nhận, đã dùng dao đâm và cứa cổ anh Phụng.

Đức Mừng
.
.
.