Tài xế xe buýt "dỏm" đánh tài xế xe buýt "xịn"

Thứ Ba, 19/04/2011, 10:07
Cho rằng, xe buýt Đông Bắc đã giành mất khách của mình, người của xe khách "dởm" đã ngăn xe buýt lại rồi hùng hổ lên xe, sau khi hăm dọa và lôi khách xuống, chúng đã hành hung lái xe và nhân viên bán vé của xe buýt Đông Bắc khiến cả hai bị thương nặng phải nhập viện điều trị.

Thời gian qua, trên tuyến xe buýt số 06 (lộ trình TP Vinh - TP Hà Tĩnh, được mở theo hình thức đối lưu giữa hai đơn vị là Công ty cổ phần XD&TM Đông Bắc và Công ty cổ phần Vận tải ôtô Hà Tĩnh) đã gặp phải sự phản ứng và cạnh tranh thiếu lành mạnh của một số xe buýt nhái, buýt chợ, đặc biệt là phía Công ty Đông Bắc.

Nhiều lái xe và nhân viên bán vé của Công ty Đông Bắc đã bị một số đối tượng lẫn tài xế từ các xe buýt "dỏm" này đe dọa, hành hung dẫn đến thương tích. Nhiều người vì quá sợ hãi mà phải làm đơn xin thôi việc vì sợ liên lụy đến bản thân và gia đình.

Vào lúc 8h30' ngày 8/1, lái xe Bùi Anh Tuấn của Công ty Đông Bắc điều khiển xe buýt mang BKS 37S-8337 đi từ TP Hà Tĩnh về TP Vinh, đến địa phận thị trấn Nghèn (Can Lộc) thì bị xe khách mang BKS 38H-0778 vượt mặt, chèn ép khiến xe buýt chao đảo và suýt lật xuống ruộng.

Theo tường trình của lái xe Tuấn, trong suốt hành trình tuyến, xe khách BKS 38H-0778 luôn dẫn đầu xe buýt cướp khách, đồng thời lạng lách, đánh võng để không cho xe buýt vượt lên.

Đến địa phận Can Lộc, vì sợ không kịp giờ theo quy định của công ty nên anh cho xe vượt lên phía trước thì ngay lập tức bị xe khách nói trên chèn ép buộc anh phải cho xe đâm thẳng vào lùm cây ven đường để tránh một vụ lật xe xảy ra. Tiếp sau đó, một số người trên xe khách còn nhảy lên xe buýt dọa nạt, hành hung lái xe Bùi Anh Tuấn trước khi tiếp tục chặng hành trình.

Vụ việc mới đây nhất là vào hồi 14h ngày 21/2, cũng tại địa phận bến xe Hà Tĩnh, lái xe Nguyễn Văn Trường đang điều khiển xe buýt mang BKS 37S-7276 của Công ty Đông Bắc theo lộ trình TP Vinh - TP Hà Tĩnh. Đến địa phận nói trên, lái xe khách mang BKS 37S-2785 chạy cùng tuyến đã bất ngờ chèn ép xe buýt khi xe của công ty dừng lại đón khách. Lái xe và phụ xe của xe khách đã tìm cách ngăn khách lên xe buýt song những người này vẫn kiên quyết lên xe.

Cho rằng, xe buýt Đông Bắc đã giành mất khách của mình, người của xe khách BKS 37S-2785 đã ngăn xe buýt lại rồi hùng hổ lên xe, sau khi hăm dọa và lôi khách xuống, chúng đã hành hung lái xe Nguyễn Văn Trường và nhân viên bán vé Phan Thanh Tùng khiến cả hai bị thương tích nặng ở vùng đầu và mặt, phải nhập viện điều trị. Những ngày sau đó, lái xe Nguyễn Văn Trường tiếp tục nhận được nhiều cú điện thoại de dọa nếu báo Công an hoặc còn thấy làm việc cho Công ty Đông Bắc thì sẽ tìm đến tận nhà để "thanh toán" khiến cho anh này phải làm đơn xin nghỉ việc.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng dẹp nạn xe buýt giả và trừng trị những kẻ côn đồ, để doanh nghiệp yên tâm hơn khi đầu tư vào địa phương cũng như làm trong sạch môi trường vận tải trên địa bàn

Nguyễn Thiên Thảo
.
.
.