Tài xế taxi rủ bạn vận chuyển ma túy

Thứ Hai, 02/12/2019, 16:16
Sau khi nhận lời vận chuyển thuê 6 bánh heroin cho người đàn ông Trung Quốc, Nhà (tài xế taxi) rủ thêm Kỷ là bạn cùng phòng cùng tham gia.

Sáng 2- 12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết lực lượng đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng Si Ma Cai, vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 6 bánh heroin.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 29-11, tại khu vực biên giới, thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, lực lượng đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với đồn Biên phòng Si Ma Cai đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng là Hầu Seo Nhà (SN 1994, trú tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà) và Sùng Chẩn Kỷ (SN 1990, trú tại thôn 10, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cùng tang vật là 6 bánh heroin. 

Đối tượng và tang vật.

Tại đồn Biên phòng, Hầu Seo Nhà khai nhận là tài xế taxi tại thành phố Lào Cai. Ngày 28-11, Nhà được 1 người đàn ông là người Trung Quốc, đặt vấn đề với Nhà vận chuyển thuê cho ông ta 6 bánh heroin lên khu vực biên giới Cán Cấu huyện Si Ma Cai với số tiền công là 18 vạn nhân dân tệ.

Vì hám lời, Nhà đồng ý và về phòng trọ tại thôn 7, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai rủ thêm Sùng Chẩn Kỷ là bạn cùng phòng cùng tham gia. Trong quá trình này, Nhà đã nói cho Kỷ biết về việc có người thuê vận chuyển ma túy. Hai bên thỏa thuận nếu việc mua bán trót lọt, Nhà sẽ chia tiền cho Kỷ. 

Đến khoảng 23h ngày 28-11, cả 2 đối tượng dùng xe taxi của Nhà đi đến khu vực quốc lộ 70 thuộc xã Bản Phiệt để nhận 1 ba lô bên trong có 6 bánh ma túy từ một người đàn ông và chở lên khu vực biên giới huyện Si Ma Cai, giao cho một người Trung Quốc. 

Đến khoảng 2h30 phút ngày 29-11, cả 2 đối tượng vận chuyển ma túy đến khu vực biên giới thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải huyện Si Ma Cai thì bị lực lượng BĐBP phát hiện bắt giữ.

Kết quả trưng cầu giám định chất ma túy của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai xác định vật chứng thu giữ của Hầu Seo Nhà và Sùng Chẩn Kỷ là chất ma túy heroin, có tổng khối tượng là 2.116,04 gam. 

Ngày 1-12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc vận chuyển trái phép chất ma túy.

X. Mai
.
.
.