Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Chủ Nhật, 05/07/2020, 19:44
Trên đường được taxi chở đến bệnh viện, sản phụ chuyển dạ và sinh bé trai nặng 3,6kg.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Quốc Thái, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh Tiền Giang cho biết một tài xế taxi vừa tham gia đỡ đẻ thành công cho một sản phụ khi đang trên đường đưa đến bệnh viện.

Chiều 4/7, ông Danh Bửu Ngọc (tài xế taxi) đón sản phụ Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1991, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) cùng với mẹ ruột đến Bệnh viện phụ sản Tiền Giang. 

Hai mẹ con sản phụ được đưa đến bệnh viện an toàn. 

Sau khi rời nhà khoảng 15 phút, sản phụ chuyển dạ, bị vỡ nước ối. Tài xế Ngọc cho xe tấp vào lề và cùng người thân sản phụ, đỡ đẻ. Chị Oanh hạ sinh một bé trai ngay trên taxi. Sau đó, tài xế nhanh chóng chở sản phụ đến bệnh viện để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

“Khi nghe mẹ sản phụ nói đứa bé sắp ra, tôi tấp vào lề cho xe dừng rồi ra cửa sau hỗ trợ sản phụ. Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình đã giúp sản phụ sinh con thành công", tài xế Ngọc nói. 

Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết sản phụ khi được đưa vào bệnh viện vẫn còn nguyên dây rốn, nhau chưa sổ ra ngoài. 

Bệnh viện nhanh chóng đưa vào cấp cứu, tiến hành cắt dây rốn, lấy nhau ra bên ngoài. Sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định, bé trai chào đời nặng 3,6kg.

Như Anh
.
.
.