Lời khai bất ngờ của tài xế taxi đâm chết đồng nghiệp

Thứ Ba, 05/05/2020, 12:01

Khai nhận với Cơ quan điều tra, tài xế xe taxi Trần Minh Tài cho biết, chỉ là do nóng giận bộc phát trong lúc tranh giành khách đi xe mà dẫn đến vụ việc đáng tiếc.


Liên quan đến vụ việc tranh giành khách, tài xế taxi đâm chết đồng nghiệp mà Báo CAND đã thông tin, ngày 5/5, Công an TP Gia Nghĩa đã tiến hành bàn giao hồ sơ và nghi can Trần Minh Tài (SN 1975, trú tại phường Nghĩa Phú, tài xế taxi) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân được xác định là Lê Văn Đức (SN 1977, trú tại phường Nghĩa Trung, tài xế taxi). Anh Đức bị nghi can Tài dùng dao đâm tử vong vào sáng 4/5, trong lúc tranh giành khách đi xe.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Khai nhận với Cơ quan điều tra, nghi can Trần Minh Tài cho biết, giữa nghi can với nạn nhân Đức cùng chạy xe taxi cho một hãng trên địa bàn thành phố. “Vào sáng 4/5, tôi cùng với anh Đức đậu xe trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để chờ khách. Đến khoảng 9h45, có một bác xe ôm giới thiệu cho tôi một vị khách và tôi báo giá 250.000 đồng thì khách đồng ý đi. Lúc này, anh Đức chạy lại níu kéo vị khách này để đi xe anh Đức. Thấy vậy, tôi có nói với anh Đức làm như thế là không được thì anh Đức cự lại dẫn đến cãi nhau”, nghi can Tài nói.

Cũng theo nghi can Tài, trong lúc 2 bên cãi nhau, anh Đức có xông vào đòi đánh và lấy đá ném nghi can nhưng được bác xe ôm can ngăn. “Trong lúc nóng giận, không kiềm chế được bản thân, tôi đã vào xe lấy con dao chạy ra đâm một nhát vào người anh Đức. Thấy anh Đức gục xuống, tôi hoảng sợ lấy xe chạy về nhà và sau khi biết tin anh Đức tử vong, tôi đã đến Công an đầu thú. Tôi và anh Đức vốn trước đó không có mâu thuẫn gì, hành động chỉ là nóng nảy bộc phát. Giờ tôi rất ân hận”, nghi can Tài cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo hãng taxi nơi anh Đức và nghi can Tài công tác cho biết, đơn vị cũng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình anh Đức. “Anh Đức có hoàn cảnh rất khó khăn. Là lao động chính trong gia đình, nhà có 2 con nhỏ, vợ không có việc làm. Trước vụ việc đáng tiếc trên, đơn vị sẽ chấn chỉnh hoạt động toàn công ty nói chung và các tài xế taxi nói riêng”, lãnh đạo hãng taxi cho biết thêm.

Như Báo CAND đã thông tin, sán 4/5, tài xế Tài và Đức đậu đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Lúc này, có hành khách đến hỏi giá xe thì giữa tài xế hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, tài xế Tài đã dùng dao đâm tài xế Đức tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tài xế Tài đã đến Công an đầu thú.


Văn Thành
.
.
.