Tài xế Grab Bike lừa đảo “chạy” người nghiện ra khỏi trại

Thứ Sáu, 11/08/2017, 20:02
Thấy chị L than vãn việc chồng bị đưa đi cai nghiện, Văn (tài xế Grabbike) cho biết mình có thể chạy cho chồng chị L không phải cai nghiện tập trung. Tin lời, chị L nhiều lần đưa tiền cho Văn nhưng chồng chị vẫn không được... giải cứu.

Ngày 11-8, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Chí Văn (54 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo hồ sơ vụ việc, chị L.T.N.L (22 tuổi, quê Sóc Trăng) có chồng nghiện ma túy đang điều trị trong trại cai nghiện. Một lần chị L đặt xe ôm công nghệ Grabbike thì được Văn đến đón chở chị từ quận 5 về quận 1.

Văn tại cơ quan điều tra

Trên đường đi chị L tâm sự có chồng đang cai nghiện, muốn đưa chồng ra ngoài nhưng không biết… đường. Nghe vậy, Văn ngỏ ý giúp chị L đưa chồng chị L ra khỏi trại cai nghiện. 

Để chị L tin, Văn đưa ra một số giấy tờ liên quan đến Hội cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh. Nghe Văn nói, chị L thấp thỏm mừng và đặt niềm tin vào Văn. Từ 1-8 đến 8-8, chị L gặp Văn tổng cộng 4 lần và đưa cho văn số tiền 16 triệu đồng để lo cho việc đưa chồng ra khỏi trại cai nghiện.

Thấy lấy tiền chị L dễ dàng, Văn tiếp tục yêu cầu chị L đưa tiền. Thấy Văn lấy tiền mà công việc chưa đến đâu, nghi ngờ chị L đã trình báo Công an quận 5. Chị L hẹn Văn ra quán cà phê để giao tiền thì Công an có mặt đưa Văn về trụ sở làm rõ. Kiểm tra trong người Văn, các giấy tờ mà Văn đưa cho chị L xem để chị L tin tưởng đều là giấy tờ giả.

Anh Thư
.
.
.