Tai họa đến từ nhậu nhẹt

Thứ Sáu, 29/12/2006, 14:44
Cho rằng Thảo xấc láo khi gọi Lợi vào uống rượu, Dũng (bạn của Lợi) đã lời qua tiếng lại và buông lời thách thức đánh nhau. Thảo lấy dao giấu sẵn gần đó đâm một nhát vào ngực anh Dũng làm anh gục tại chỗ.

Vào lúc 1h45' ngày 24/12, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) nhận được điện báo của Công an phường Hòa Bình: tại khu vực chợ cá xảy ra vụ giết người, nạn nhân là anh Ngô Văn Dũng (24 tuổi), ngụ K4/113D, khu Tân Bình, phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa).

Khoảng 0h30' ngày 24/12, anh Đỗ Trương Lợi (29 tuổi), cư trú 5/4B, khu phố 4, phường Hòa Bình chở anh Dũng đến khu vực chợ Biên Hòa để ăn tối. Khi đi qua cổng chợ cá thì gặp nhóm Trần Minh Tuấn (29 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (29 tuổi), ngụ 13/3, khu phố 1, phường Thanh Bình (TP Biên Hòa), Kiệt và Tâm (chưa rõ lai lịch) đang ngồi uống rượu bên lề đường.

Do quen biết, Thảo gọi anh Lợi vào uống rượu, còn anh Dũng cho là gọi "trổng" xấc láo nên lời qua tiếng lại, thách thức đánh nhau với Thảo; Kiệt và Thảo xông vào đánh anh Dũng nhưng được Tâm và Lợi can ngăn. Bất ngờ tên Thảo lấy dao giấu sẵn gần đó đến đâm một nhát vào ngực anh Dũng làm anh gục tại chỗ.

Sau khi gây án, tên Thảo và tên Kiệt đã bỏ trốn, hiện tại cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai đang ráo riết truy bắt.

Ngày 26/12, Tòa án tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" với 8 bị cáo và tuyên phạt: Nguyễn Quốc Cường (28 tuổi); Nguyễn Hữu Tiến (22 tuổi); Nguyễn Trường Lâm (23 tuổi), cùng ngụ ở phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh (Đồng Nai), mỗi tên 8 năm tù giam. Các bị cáo còn lại: Hòang Văn Xuân (21 tuổi), Nguyễn Quốc Vũ (24 tuổi - em ruột Nguyễn Quốc Cường), KSoy Vu (20 tuổi), Nguyễn Văn Cường (22 tuổi) và Trần Ngọc Anh (22 tuổi), bị xử phạt từ 2-5 năm tù giam cho mỗi tên.

Kết quả thẩm vấn tại phiên tòa cho thấy, khoảng 20h ngày 26/2, Nguyễn Hữu Tiến dùng xe gắn máy chở Nguyễn Quốc Cường đi uống rượu tại xã Bắc Quang về. Lúc tới xã Bảo Vinh (thị xã Long Khánh), Tiến dừng xe lại cho Cường vào một quán nhậu tìm người quen tên là Hiệp nhưng không gặp, khi quay ra Quốc Cường dừng lại nói chuyện với một số thanh niên xã Bảo Vinh, đang ngồi uống rượu (trong đó có Huỳnh Ngọc Bảo). Thế rồi giữa Quốc Cường và nhóm thanh niên xã Bảo Vinh xảy ra cãi vã dẫn đến ẩu đả.

Cường bị đánh vào mặt, nên bỏ chạy và được Tiến chở về nhà. Cứ ngỡ chuyện đến đó kể thúc. Không ngờ, Quốc Cường vào bếp lấy con dao Thái Lan, kể lại sự việc cho Vũ nghe và rủ đi đánh nhau. Để có "vũ khí và lực lượng" mạnh, Tiến và Quốc Cường rủ thêm Nguyễn Trường Lâm, Hòang Văn Xuân, KSoy Vu, Nguyễn Văn Cường và Trần Ngọc Anh, đi đến xã Bảo Vinh tìm Huỳnh Ngọc Bảo và nhóm thanh niên đánh trả thù. Trước khi đi, Tiến chở Hoàng Văn Xuân về nhà Xuân lấy 2 mã tấu đưa cho Lâm và Vũ.

Vừa đến quán nhậu, các tên Lâm, Quốc Cường, Vũ, Ngọc Anh, Văn Cường tay mã tấu, dao nhọn, vỏ chai nước ngọt, cây gỗ ập vào, nhưng không gặp "đối thủ". Lúc quay ra, có 3 thanh niên xã Bảo Vinh ném chai thủy tinh về phía Quốc Cường nhưng không trúng và thế là bọn chúng đuổi theo. Một thanh niên chạy vào nhà anh Doãn Thanh Hùng ở gần đó, còn hai thanh niên khác chạy thoát ra ngòai.

Cả bọn kéo đến nhà anh Hùng, lúc đó anh Hùng nghe tiếng ồn ào bên ngòai không biết chuyện gì, liền bật đèn, mở cửa đi ra và bị Quốc Cường, Quốc Vũ, Lâm và Tiến dùng mã tấu, dao Thái Lan, cây gỗ chém, đánh vào người. Tuy bị ngã xuống, nhưng anh Hùng đã cố vùng dậy chạy vào nhà đóng cửa chốt khóa lại và lên giường nằm.

Cùng lúc đó, cháu Doãn Thị Ngọc Châu (con anh Hùng) cầm dây xích ra khóa cửa lại, thì bị Lâm dùng mã tấu chém bể kính, rồi thò tay  mở chốt cửa vào nhà tiếp tục chém trúng vào đầu anh Hùng làm anh bất tỉnh tại chỗ.

Lục lọi một lúc không thấy người thanh niên kia, cả bọn lên xe gắn máy về nhà. Còn anh Doãn Thanh Hùng sau đó được gia đình đưa đi cấp cứu và điều trị ở bệnh viện.

Tại bản giám định pháp y ngày 17/3 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đồng Nai thì tỷ lệ thương tật của anh Doãn Thanh Hùng là 39%.

Dư luận hoan nghênh mức án dành cho các đối tượng phạm tội

Thu Thảo
.
.
.