Lộ mặt ‘tác giả’ vụ đánh giầy giá 900 nghìn ở phố cổ Hà Nội

Thứ Bảy, 12/09/2015, 15:50
Chung khai nhận, chính là "tác giả" vụ đánh giầy với mức giá 900.000đ. Hai bên thỏa thuận tiền công là 120.000đ/đôi nhưng sau đó Chung “kể khổ” và du khách nước ngoài cho thêm.

Chiều 12/9, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã áp giải 2 đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để lập hồ sơ xử lý về hành vi bắt chẹt khách đánh giầy với giá cao tại khu vực phố cổ Hà Nội

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Chung, (32 tuổi), trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và Phạm Văn Quỳnh, (28 tuổi), trú tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Đối tượng Chung và Quỳnh.

Trước đó, trên một số tờ báo có đăng tình trạng một số đối tượng hành nghề đánh giầy tại khu vực phố cổ Hà Nội bắt chẹt khách với giá từ 50.000đ đến 150.000đ/đôi; cá biệt có trường hợp đánh giầy với giá 900.000 đồng/đôi, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và môi trường du lịch của Thủ đô.

Sau khi nắm bắt được thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh, xác định vụ việc báo chí phản ánh là có thật. Trong đó, có một số đối tượng có hành vi đeo bám khách du lịch người nước ngoài để đánh giầy, sửa giầy dép với giá cao hơn mức bình thường, đã bị xử lý hành chính nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. Nổi lên trong số đối tượng này là Phạm Văn Chung và Phạm Văn Quỳnh.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Văn Chung khai nhận, chính là "tác giả" vụ đánh giầy với mức giá 900.000đ. Chung cho biết, người thuê  đánh giầy là một phụ nữ  nước ngoài, trước khi đánh giầy cho khách, hai bên thỏa thuận tiền công là 120.000đ/đôi.

Trong quá trình đánh giầy cho khách, Chung có trình bày hoàn cảnh khó khăn, Chung có con nhỏ đang bị ốm, phải dành dụm tiền thuốc men chữa bệnh cho cháu; nên có ngỏ ý xin thêm 100 ngàn đồng nữa (thành 220.000đ/đôi). Người phụ nữ nước ngoài này đã cảm thông và cho Chung 900.000 đồng. Chứ không có việc Chung bắt chẹt, buộc khách phải trả 900.000 đồng?

Mặc dù Chung trình bày nêu trên, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng bắt chẹt khách đánh giầy với giá cao là có xảy ra xung quanh khu vực phố cổ.

Tình trạng này gần đây đã được lắng xuống do các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt. Nhưng về lâu dài, cần duy trì lực lượng tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng bắt chẹt khách, trả lại môi trường du lịch trong sạch trên địa bàn Thủ đô.

Đào Minh Khoa
.
.
.