TP Hồ Chí Minh: Gửi xe "nhầm" chỗ

Chủ Nhật, 29/04/2007, 13:54
Ông Tiến gửi xe tại bãi giữ xe nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quang để vào hội chợ sách ở quận 3. Khi ông ra lấy xe thì nhân viên không phải nhân viên giữ xe buổi sáng, vé xe không phải của bãi và tìm mãi cũng chẳng thấy xe của ông...

Những ngày nghỉ lễ, người dân có nhu cầu đến các điểm vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng. Các đối tượng chuyên nghề "đạo chích" lợi dụng người dân thiếu cảnh giác, lập ra những bãi giữ xe "ảo" hay giả làm dân phòng… đứng ra giữ xe cho khách, sau đó "chôm" xe của khách mang đi. Đã có nhiều bài học cảnh giác cho người dân mỗi khi dẫn xe vào bãi gửi.

Sáng 26/4, ông Nguyễn Ngọc Tiến, ngụ ở ấp Trung Đông Hòa, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, đến Cơ quan đại diện phía Nam của Báo CAND tường trình vụ việc ông bị mất chiếc xe gắn máy gửi tại bãi.

Theo tường trình của ông Tiến, mới đây ông đi tham quan và mua sách tại một hội chợ sách ở quận 3. Trước đó, ông Tiến gửi xe gắn máy nhãn hiệu Future màu xanh BKS 51F7-7644 tại một bãi giữ xe nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (gần UBND phường 9, quận 3), số vé giữ xe mà nhân viên đưa cho ông là B137, trên vé xe có ghi tên người đứng tên dịch vụ giữ xe là Võ Thị Hạnh Phúc.

Sau khi đi hội chợ sách trở ra, ông đến lấy xe thì nhân viên giữ xe cho biết, vé xe không phải của bãi, tìm mãi cũng không thấy xe của ông, và người thanh niên khoảng 25 tuổi trao vé giữ xe cho ông hồi sáng cũng không còn ở đấy.

Theo Công an phường 9, quận 3, vụ mất xe của ông Tiến đến nay vẫn chưa truy xét được đối tượng. Hiện chiêu lừa đảo này đang được các đối tượng xấu thực hiện vì chúng không tốn nhiều công sức mà lại hiệu quả.

Trước đó, tại bãi giữ xe trên đường Cao Thắng (phường 2, quận 3), bọn "đạo chích" cũng "ẵm" đi 5 chiếc xe của khách gửi. Đó là một buổi tối rạp Thăng Long chiếu bộ phim mới, người dân thành phố đổ về rạp mỗi lúc một đông, các bãi giữ xe cho khách đều hết chỗ, người đi xem phải ghé các điểm giữ xe "cóc" trên lề đường.

Một nhóm 5 đối tượng mặc áo dân phòng cứ lẳng lặng đóng cọc, căng dây thừng nhận giữ xe cho khách, tuy nhiên vé giữ xe là những mảnh bìa trắng cắt vuông, không có đơn vị chủ quản, số seri… Khi xem xong phim ra về, nhiều người mới tá hỏa rằng, bãi giữ xe không người canh giữ, tìm mãi không thấy xe mình đâu, nhân viên giữ xe thì lặn… mất tăm.

Lực lượng Công an có mặt ngay để truy xét, qua quá trình rà soát đã phát hiện 8 chiếc xe của khách đối tượng đang gửi tại bãi giữ xe Bệnh viện Từ Dũ (gần đó), đối tượng chưa kịp tẩu tán tiêu thụ, còn 5 chiếc xe khác của khách, đối tượng đã đưa đi tiêu thụ và cao chạy xa bay…

Tại một lễ hội mới đây tổ chức ở khu vực trung tâm thành phố thu hút đông đảo người dân tới tham quan, vui chơi, khi các bãi giữ xe gần đó đóng cửa vì hết chỗ thì đối tượng T. căng dây trên đường Hàm Nghi (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) giữ xe cho khách, vé xe là một mảnh giấy A4 ghi biển số xe.

Khi trong "bãi xe" của T. đã nhận khoảng 20 chiếc thì Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 đi tuần phát hiện. Qua kiểm tra, đối tượng không có giấy tờ gì, Công an phải giữ nguyên hiện trường thông báo cho người dân đến nhận lại xe. Khách lúc đó mới giật mình hốt hoảng, vì không cảnh giác mà họ đã giao phó tài sản của mình cho kẻ khác

B.Dũng
.
.
.