TP HCM: Xóa sổ đường dây thầu đề liên quận của "Bảy chà"

Chủ Nhật, 30/04/2006, 08:42

Trong làng đề quận 6 và các địa bàn lân cận ở TP HCM không ai lạ gì cái tên "Bảy chà" hoặc "Bảy mập", bởi "thâm niên" tổ chức thầu đề của ông trùm này và gia đình đã có hàng chục năm qua.

"Bảy chà" tên thật là Nguyễn Chí Đạo (34 tuổi), HKTT số 436 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6. Vợ "Bảy chà" là Nguyễn Thị Lang (35 tuổi, HKTT số 209 Nguyễn Văn Luông, phường 11) cũng tỏ ra bản lĩnh không thua kém ông chồng trong hoạt động cờ bạc. "Bảy chà" khởi đầu sự nghiệp từ năm 1995 cùng với vợ chồng người chị ruột là Nguyễn Xuân Hòa (Yến) và "Thành ghẻ" là anh rể, tổ chức thầu đề ở nhà riêng của "Thành ghẻ" đến tháng 11/1997 thì bị Công an TP bắt quả tang giao cho quận 6 xử lý. "Bảy chà" bị xử 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Hết thời gian thử thách, "Bảy chà" cùng vợ bàn nhau tổ chức hoạt động riêng ở nhà mẹ vợ tại số 209 Nguyễn Văn Luông. Một thời gian sau, khi mạng lưới đã khá quy mô với vài chục "chân rết" ở nhiều quận, "Bảy chà" chuyển về nhà riêng ở địa chỉ 19/13 Lý Đạo Thành (phường 16, quận 8) và liên kết với vợ chồng "Thành ghẻ" vươn lên thành một trong những trùm đề của khu vực liên quận.

Sự kiện Công an TP HCM liên tiếp đánh sập hàng loạt đường dây thầu đề liên quận cộm cán trong những tháng qua khiến vợ chồng "Bảy chà" lo sợ. Đầu tháng 4, Lang bàn với chồng di dời bản doanh về nhà chị ruột của Lang ở huyện Bình Chánh (giáp ranh tỉnh Long An) để tránh tai mắt Công an, thế nhưng lúc này đường dây thầu đề của "Bảy chà" đã được đưa vào kế hoạch triệt phá của cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH và mọi hoạt động của vợ chồng trùm đề được trinh sát Đội 5 báo cáo về mỗi ngày với Ban chỉ huy.

Các đối tượng trong vụ án.

Bản doanh mới của vợ chồng "Bảy chà" dù ở nơi khá hẻo lánh thuộc ấp 4, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi với phòng làm việc gắn máy lạnh, một dãy 5 máy fax, điện thoại, máy tính, máy cassette ghi âm các cuộc gọi đến. Ngoài ra, "Bảy chà" còn nuôi thêm một đàn chó dữ ở Phú Quốc để bảo vệ "căn cứ". Hàng ngày, khoảng 8h sáng, hai vợ chồng "Bảy chà" chở nhau trên chiếc xe Camry 52S-6157 đi một vòng thành phố thu gom tiền mang về cất ở nhà mẹ vợ, sau đó lái xe về Bình Chánh chuẩn bị cho buổi làm việc cao điểm buổi chiều.

Đồng loạt tấn công

16h ngày 27/4, Đội 5 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đưa một tổ trinh sát hướng về bản doanh của vợ chồng "Bảy chà". Do đã nắm trước địa hình nên bầy chó bảo vệ của "Bảy chà" đã được "xử lý", không kịp sủa báo tin. Cuộc đột kích thần tốc và yếu tố bất ngờ khiến vợ chồng ông trùm không kịp trở tay, cả hai vẫn đang ngồi trước bàn làm việc với hàng xấp phơi đề vừa fax đến khi các trinh sát vào đến tận nơi. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, số tiền thể hiện trên 300 tờ phơi lên đến gần 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, các đối tượng khai nhận mỗi ngày chỉ thầu khoảng 300 triệu và kiếm lãi chừng… 40 triệu đồng(!!?).

Cùng lúc này, một tổ trinh sát khác mai phục gần nhà riêng của "Bảy chà" cũng phát hiện bắt giữ Ngô Thị Thanh Thảo đang mang phơi đến giao cho người giúp việc của "Bảy chà" là Thạch Thị Chanh My. Cũng nên nói thêm về sự ranh ma của vợ chồng "Bảy chà", dù đã làm ăn lâu năm với "chân rết" Thanh Thảo, nhưng Lang vẫn không cho Thảo biết nhà riêng. Để tiện việc liên lạc và bảo mật, Lang mở một quán cà phê ở đầu hẻm giao cho Chanh My quản lý và các "chân rết" chỉ đến đây để giao phơi, sau đó Chanh My mới fax về cho Lang. Khám xét nhà "Bảy chà", tổ trinh sát thu thêm một số phơi chưa kịp fax và chiếc két sắt trong đó có 50.000 triệu đồng.

Tổ trinh sát thứ ba tiến hành kiểm tra nhà "Thành ghẻ" ở số 363/2 Nguyễn Văn Luông đã bắt quả tang Nguyễn Xuân Hòa (chị ruột "Bảy chà") đang "hoạt động" với tang vật là 80 tờ phơi và 1 máy fax đang chạy. Hơn 10 điểm liên quan đến đường dây của vợ chồng "Bảy chà" cũng đang được Đội 5 truy xét làm rõ.

Các đối tượng bị bắt quả tang cùng tang vật gồm 51 triệu đồng, hơn 300 tờ phơi, 6 máy fax đã được giao cơ quan điều tra lập hồ sơ khởi tố vụ án

Nguyễn Đặng
.
.
.