TP HCM: Một án tử hình, một án chung thân cho 2 tên côn đồ đâm chết người vì "nhìn thấy ghét" 1

Thứ Năm, 26/05/2011, 11:14
Ngày 24/5, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thành Trí (20 tuổi) mức án tử hình; Lê Minh Trọng (21 tuổi), cùng ngụ thị trấn Hóc Môn, tù chung thân cùng về tội "giết người". Liên quan trong vụ án, 6 đối tượng còn lại cũng bị xử từ 12 tháng đến 18 tháng về tội "gây rối trật tự công cộng".

Khoảng 22h ngày 28/8/2010, Nguyễn Thanh Hiền cùng 4 người bạn đến quán bar 39 uống bia thì gặp nhóm Lê Minh Trọng và Nguyễn Thành Trí cũng đang uống bia mừng sinh nhật của Đoàn Thanh Sang (19 tuổi). Trong khi uống bia, một người bạn đi cùng Hiền nhìn sang bàn của Trọng dẫn đến hai bên hiềm khích nhau.

Đến khoảng 23h30' cùng ngày, nhóm Hiền kêu tính tiền thì Nguyễn Ngọc Thọ (20 tuổi, đi cùng nhóm Trọng) cầm ly bia bằng thủy tinh đi sang đập vào đầu Hiền một cái. Thấy vậy, 4 người bạn của Hiền liền bỏ chạy ra ngoài, chỉ còn một mình Hiền không chạy ra được. Lúc này, tên Thọ rút dao thủ sẵn từ trong người ra đứng trước cổng quán, 7 tên còn lại trong nhóm chạy sang bàn của Hiền tấn công người này.

Trong khi các tên Đào Đức Cường (17 tuổi), Hoàng Chung Chực (22 tuổi), Nguyễn Chí Hiếu (19 tuổi), Lê Công Toại (22 tuổi), Đoàn Thanh Sang kẻ lấy ly, kẻ dùng tay, chân đấm đá nạn nhân tới tấp, tên Trí cầm dao từ phía sau đâm liên tục vào lưng anh Hiền.

Lúc này, tên Trọng đang đứng đối diện với anh Hiền liền rút con dao bấm từ trong túi quần ra, giơ dao thật cao rồi đâm bổ một nhát thật mạnh xuyên ngực nạn nhân. Trọng rút dao ra thì anh Hiền chết gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Trọng, Trí cùng đồng bọn bỏ trốn, hai ngày sau mới lần lượt ra Công an đầu thú

H.Anh
.
.
.