TP HCM: Hai "cò lừa" cùng vào trại giam

Thứ Bảy, 29/07/2006, 13:37
Trước tài ăn nói của "đại ca", "cò lừa đàn em" Cao Minh làm hợp đồng trị giá 30 triệu và ứng trước 10 triệu cho Tuấn "đen" để lo vụ "sổ hồng" của chị Anh. Khi "đại ca" đánh bài chuồn, gã đàn em cũng lập tức "xù" luôn hợp đồng với chị Anh.

Sau thời gian điều tra, đến ngày 28/7, Công an quận Gò Vấp đã làm rõ vụ lừa đảo chị Lê Thị Ngọc Anh do Cao Minh (28 tuổi) thực hiện. Tháng 5/2005, Minh nhận xây thuê căn nhà có diện tích 110m2 cho chị Lê Thị Ngọc Anh (37 tuổi), ở quận Gò Vấp. Trong quá trình xây dựng, Minh đã hai lần yêu cầu chị Anh đưa tổng cộng 8 triệu đồng gọi là tiền "bồi dưỡng" cho Đội QLTTĐT quận Gò Vấp. Thực tế, số tiền này Minh bỏ túi riêng.

Khi nhà đã xây dựng xong, Minh tiếp tục nhận 1,5 triệu của chị Anh để lo đồng hồ điện nhưng cũng không thực hiện. Tiếp đó, Minh lừa chị Anh rằng khu vực nhà của chị mới xây dựng đã bị xóa quy hoạch, Minh hứa sẽ giúp chị giải quyết những khó khăn trên và làm một hợp đồng trị giá 33 triệu với chị để thực hiện các bước thủ tục cho đến khi ra sổ hồng căn nhà này, số tiền Minh nhận tạm ứng cho phi vụ này là 9 triệu đồng.

Trong thời gian này, Minh đã tìm đến đại ca Tuấn “đen". Trước tài ăn nói thuyết phục của Tuấn “đen", Minh đã đồng ý làm một hợp đồng trị giá 30 triệu để giao vụ việc của chị Anh cho Tuấn lo giúp, đồng thời tạm ứng cho Tuấn 10 triệu đồng.

Chờ đợi dài cả cổ cho đến khi sự việc vỡ ra, Tuấn “đen" biến khỏi địa phương và số bị hại trong các phi vụ lừa của Tuấn làm đơn tố cáo với số tiền bị Tuấn chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng thì Minh mới biết mình cũng sập bẫy "đại ca lừa". Túng thế, gã cũng "xù" luôn hợp đồng với chị Anh.

Sự việc được Công an quận Gò Vấp thụ lý, Minh bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Tuấn “đen” cũng đã sa lưới pháp luật

Nguyễn Đặng
.
.
.