TP HCM: Bắt thủ phạm 2 vụ cướp xe

Thứ Sáu, 09/06/2006, 13:21

Mới 20 tuổi nhưng do nghiện ma tuý nên Trâm đã bỏ nhà và nhập bọn với các đối tượng cộm cán ở quận 8. Trâm trở thành “mồi nhử” trong các phi vụ của nhóm.

0h30' ngày 20/4, chị Mạch Thị Kim Ngưu (24 tuổi) điều khiển xe Attila BKS 53Z3-0337 trên đường về nhà ở phường 9, quận 8. Sau khi qua cầu chữ Y, chị xuống dốc theo đường Hưng Phú, vừa rẽ vào ngã ba đường Ba Đình thì từ phía sau có 2 thanh niên đi xe Nouvo phóng lên ép xe chị vào lề, tên phía sau nhảy xuống cầm dao khống chế chị Ngưu lấy chiếc ĐTDĐ của chị, sau đó xô chị ngã xuống, cướp xe Attila rồi tẩu thoát.

Trong lúc Công an quận 8 đang tiến hành truy xét vụ cướp xe Attila thì vào lúc 23h ngày 19/5, anh Nguyễn Hoàng Lộc (24 tuổi), ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, lại bị 2 thanh niên dùng dao khống chế cướp 1 ĐTDĐ và chiếc xe Angel BKS 53R3-0547 ngay trước con hẻm 1647 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8.

Theo anh Lộc trình báo thì lúc đó anh đang chờ bạn gái tên là Trâm đi vệ sinh. Anh đang ngồi trên xe thì bị 2 thanh niên tấn công từ phía sau, một tên nắm gáy anh kéo bật xuống đường rồi kề dao vào cổ anh khống chế cướp đi chiếc điện thoại Nokia 7260 và sau đó phóng lên xe của anh do tên đồng bọn đã nổ máy sẵn tẩu thoát. Điểm đáng lưu ý nhất là sau đó người bạn gái của Lộc cũng không thấy quay trở lại. Bản thân bị hại cũng không biết nhiều về "cô bạn gái" của mình, chỉ thỉnh thoảng cô ta gọi điện và "tiền trao cháo múc".

Qua công tác điều tra xác minh ban đầu, cơ quan Công an nhận định cô bạn gái tên Trâm của anh Lộc chính là đồng bọn trong băng cướp tài sản này. Lúc 18h ngày 19/5, Trâm đã gọi điện thoại cho anh Lộc và hẹn anh đến một quán nước gần chân cầu Rạch Ông, khi anh Lộc đến thì gặp Trâm đang ngồi cùng một thanh niên khác mà Trâm giới thiệu là bạn trong nhóm (không rõ là nhóm gì). Sau đó Trâm xin anh Lộc 700.000đ nhưng anh Lộc không cho.

Sau một lúc nói chuyện, Trâm nhờ anh Lộc chở giúp hai người về phường 6, quận 8 rồi Trâm và Lộc sẽ đi chơi riêng. Nghe đề nghị này anh Lộc đồng ý, hai người đi chơi đến 22h30' thì người bạn trong nhóm gọi vào số máy của anh Lộc để gặp Trâm và sau đó Trâm nhờ anh Lộc đưa về. Đến điểm trên, Trâm bảo anh Lộc dừng xe để cô ta đi vệ sinh và tiếp đó là vụ cướp táo bạo xảy ra.

Truy xét băng cướp

Với quyết tâm khám phá hai vụ cướp trên để ổn định tình hình ANTT ở địa bàn, Ban Chỉ huy Công an quận 8 chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Sau một tuần truy xét trên nhiều địa bàn, các trinh sát đã có được tài liệu về một số đối tượng nghi vấn là Phạm Văn Hùng, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Thị Bỉnh Trâm.

Số đối tượng này đều không nghề nghiệp, nghiện ma túy và sống lang thang, trong đó Hùng và Nhân là những đối tượng có tiền án. Năm 1998, Hùng bị Công an TP bắt về tội cướp giật, xử 3 năm tù. Tiếp đó lại tái phạm bị Công an quận 5 bắt và lãnh thêm bản án 5 năm tù giam, vừa mới được tha về gần đây. Còn Nhân cũng là bạn tù của Hùng với bản án 4 năm tù giam về tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Nguyễn Thị Bỉnh Trâm mới 20 tuổi, ngụ ở phường 12, quận 6, nhưng do nghiện ma túy nên đã bỏ nhà đi nhập bọn với các đối tượng này, cặp bồ với Nhân.

Nhân, Hùng, Trâm.

Ngày 29/5, các trinh sát phát hiện Nhân ở khu vực phường 6, quận 8 nên lập tức mời về trụ sở Công an để làm rõ. Sau 8 giờ đấu tranh khai thác, Nhân đã khai nhận cả hai vụ cướp do hắn cầm đầu. Trong vụ cướp xe Attila của chị Kim Ngưu, hắn đã cùng Hùng bàn bạc và được Hùng đồng ý, sau đó Nhân lấy trộm một con dao rồi bảo Hùng chở mình bằng xe Nouvo đi tìm mồi. Khi phát hiện chị Kim Ngưu trên cầu chữ Y, chúng bám theo đến ngã ba Ba Đình - Hưng Phú thì thực hiện cướp xe và điện thoại của chị.

Chiếc xe cướp được Nhân đưa về nhà Trâm cất giấu rồi sau đó bán cho một đối tượng tên Nguyễn Xuân Giang (35 tuổi), ở phường 16, quận 4 được 4,5 triệu đồng, tên này sau đó bán lại cho một người khác ở quận Phú Nhuận (chưa rõ lai lịch), hắn đã bị bắt giam trong một vụ án mua bán ma túy. Ngay sau đó, các trinh sát đã bắt giữ Hùng đưa về Công an quận 8.

Trong vụ cướp xe của anh Lộc thì Nhân cho biết, do cả hai đang thiếu thuốc (heroin) nên lúc đầu  Bỉnh Trâm định gọi anh Lộc đến để xin tiền, khi thấy anh Lộc không cho, chúng đã bàn nhau thực hiện việc cướp xe. Sau khi dàn cảnh cho anh Lộc chở Trâm đi chơi, Nhân về rủ thêm Nguyễn Đình Hải (29 tuổi), ngụ ở 1583/21 Phạm Thế Hiển đến giúp sức, chính Hải đã dùng dao khống chế anh Lộc để Nhân cướp xe, sau đó Trâm đem bán cả xe và điện thoại lấy tiền mua hêrôin và chia cho cả ba. Hiện tên Hải và Trâm vẫn đang lẩn trốn, cơ quan Công an kêu gọi hai đối tượng trên ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng.

Cũng trong đêm 29/5, qua một tin báo, tổ tuần tra Công an phường 6 đã phát hiện một chiếc xe Angel vứt ở bãi đất trống trên đường Tạ Quang Bửu. Dù đã thay biển số giả nhưng qua giám định số sườn, số máy thì đúng là chiếc xe của anh Lộc bị cướp vào đêm 19/5. Công an quận 8 đã tạm giữ chiếc xe trên

Nguyễn Đặng
.
.
.