TP HCM: Bắt 4 đối tượng trong băng nhóm lừa đảo qua điện thoại

Thứ Sáu, 09/05/2014, 23:47
Tối 9/5, Đội 8 - Phòng CSĐTTP về TTQLKT & CV Công an TP.Hồ Chí Minh (PC46) phối hợp cùng Cơ quan CSĐT - Công an quận 3 thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở đối với 3 người Đài Loan - Trung Quốc và 1 người Việt Nam do liên quan đên băng nhóm lừa đảo bằng điện thoại.

Bốn đối tượng trên gồm: Chen, Yen Hao (tên gọi khác là Chen Eia How, 41 tuổi); Liu, Ming Chieh (tên gọi khác là Lưu Minh Kiệt, 37 tuổi, lưu trú tại một khách sạn ở đường Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5); Chung, Ming Shih (46 tuổi, lưu trú tại một khách sạn ở quận Bình Tân); Trần Thị Ngọc Hiền (22 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do đã có hành vi cùng đồng bọn thuê, mướn người làm thẻ ATM và thuê người rút tiền qua thẻ ATM nhằm chiếm đoạt tài sản; hoặc trực tiếp rút tiền qua thẻ ATM chuyển cho đồng bọn sử dụng.

Đối tượng Liu, Ming Chieh ,đối tượng Chung, Ming Shih

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng này tham gia đường dây sử dụng thiết bị viễn thông công nghệ cao, thực hiện cuộc gọi qua Internet, giả mạo số thuê bao của các cơ quan pháp luật Việt Nam để hù dọa người bị hại rằng đang bị điều tra do có liên quan đến vụ án rửa tiền hoặc vụ án mua bán ma túy. Sau đó, người bị hại được yêu cầu chuyển vào tài khoản để giám định xem số tiền của họ có nguồn gốc phạm tội hay không. Sau khi người bị hại chuyển tiền vào, nhóm đối tượng lừa đảo nhanh chóng thao tác chuyển số tiền qua nhiều tài khoản khác nhau bằng Internet Banking (dịch vụ chuyển tiền qua mạng), sử dụng các thẻ ghi nợ quốc tế rút tiền tại các trụ máy ATM trong và ngoài nước để chiếm đoạt

Thuý Hà
.
.
.