Suýt chết vì… cắt trộm dây điện cao thế

Thứ Bảy, 12/04/2008, 08:58
Sáng 11/4, sức khỏe của Lê Ngọc Dũng đã ổn định, lực lượng Công an Đắk Lắk  phải cắt cử người trực ở bệnh viện để canh phòng Dũng và lấy lời khai củng cố hồ sơ. Dũng chính là 1 trong 2 đối tượng tham gia vụ trộm cắp dây điện cao thế bị điện phóng xuống gây bỏng nặng suýt chết.

Sự việc bắt đầu vào sáng 7/4 khi nhân viên trạm bơm 35 khu vực công ty cà phê Thắng Lợi của Công ty Cấp nước Đắk Lắk đóng trên địa bàn xã Hòa Đông, huyện Krông Pách phát hiện máy bơm của trạm này ngừng hoạt động.

Khi phối hợp với nhân viên của điện lực xuống kiểm tra thì phát hiện thanh cầu dao của 1 dây điện 3 pha dẫn xuống trạm bị giật ra, bình điện phía dưới bị nổ, có hiện tượng phóng điện mạnh.

Nhân viên ngành điện nhận định đây là một vụ trộm cắp dây điện, do đối tượng dùng cây tươi để cắt cầu giao nên bị điện phóng và nếu không bị tử vong thì đối tượng cũng sẽ bị bỏng rất nặng.

Lúc này, ông Phạm Hoa, trạm trưởng trạm bơm 35 một mặt báo cáo cho lãnh đạo công ty, một mặt triển khai lực lượng đi tìm ở các bệnh viện (BV) trong khu vực.

Đến ngày 9/4, ông Hoa được biết vào đêm 6/4 có 1 trường hợp cấp cứu bỏng điện ở BV Đa khoa Đắk Lắk. 

Bước đầu, Công an đã làm rõ bệnh nhân này tên là Lê Ngọc Dũng, 25 tuổi, trú thôn 16, xã Ea H'nin, huyện Cư Kuin được chuyển từ BV Thiện Hạnh lên vào đêm 6/4 trong tình trạng rất nguy kịch vì bị bỏng điện nặng vùng mặt, ngực, đặc biệt, tay phải bị bỏng rất nặng có khả năng hoại tử.

Theo lời khai ban đầu của Dũng, hôm đó còn có 1 người nữa tên là Đỗ Tiến Thành, 22 tuổi, trú cùng xã với Dũng cùng đi trộm dây điện với mình. Được biết, hiện PA17 Công an Đắk Lắk đang tiến hành lấy lời khai của Đỗ Tiến Thành để củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng trên

Viết Nghĩa
.
.
.