Sừng tê giác 4,5 tỷ giấu trong hộp sữa vận chuyển về Việt Nam

Thứ Hai, 01/08/2016, 16:10
Cơ quan chức năng phát hiện 4 sừng tê giác Châu Phi cắt nhỏ, cất giấu trong các hộp sữa mang theo cùng với hành lý cá nhân của một hành khách Việt Nam nhập cảnh trở về từ châu Phi.


Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội Kiểm soát phòng, chống buôn lậu - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển sừng tê giác trị giá 4,5 tỷ đồng, từ châu Phi vào Việt Nam.

4 sừng tê giác Châu Phi cắt nhỏ cất giấu trong các hộp sữa.

Qua công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Cục C74 cùng các lực lượng chức năng phát hiện một hành khách có quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh trở về từ châu Phi có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngày 31-7, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 4 sừng tê giác Châu Phi cắt nhỏ, cất giấu trong các hộp sữa mang theo cùng với hành lý cá nhân.

Số sừng tê giác này có giá trị ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng trên thị trường tự do. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

PV
.
.
.