Sửa mặt, dùng CMND giả trốn truy nã 12 năm

Chủ Nhật, 05/03/2017, 09:11
Ngày 4-3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Hồ Chí Minh (CATP) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thị Thu Diệu (44 tuổi, quê An Giang) - đây là đối tượng có Quyết định truy nã đặc biệt về hành vi mua bán ma túy. 
Theo PC52, Diệu là một trong những đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy lên đến hơn 400 bánh heroin đã bị CATP triệt phá năm 2004. Nhiều đồng phạm của Diệu đã bị bắt trước đó và bị tuyên án tử hình, riêng Diệu đã sử dụng nhiều cách để lẩn trốn 12 năm qua.

Trong chuyên án này, Diệu được xác định là đầu mối tiêu thụ 31 bánh heroin (mỗi bánh heroin tương tương 330gram) trong tổng số 109 bánh heroin do Trương Thị Thu Vân (49 tuổi, ngụ ở phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, đã bị xử tử hình) là một trong các đối tượng chính trong chuyên án cung cấp. 

Trong đó, Diệu là đầu mối cung cấp heroin chủ yếu cho đối tượng Nguyễn Văn Sang (tên thường gọi là Tuấn) và các đầu mối tiêu thụ khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày 14-3-2005, Cơ quan CSĐT CATP ra Quyết định khởi tố bị can đối với Diệu về hành vi nua bán trái phép các chất ma túy. Sau khi xác định bị can Diệu bỏ trốn khỏi địa phương nơi cư trú, ngày 14-3-2005, Cơ quan CSĐT CATP (PC47) đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Diệu.


Đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Thị Thu Diệu khi bị truy nã năm 2005 và lúc bị bắt ngày 2-3-2017.

Đến tháng 2-2017, Phòng PC52 nhận được thông tin hiện đối tượng Diệu có khả năng đang lẩn trốn tại khu vực Cù Lao Phố và khu Cầu Hang, Biên Hòa, Đồng Nai nên đã tập trung tìm hiểu, truy xét. 

Qua rà soát xác minh, các trinh sát phát hiện Diệu thường lui tới nơi ở của chị ruột của Diệu là Nguyễn Thị Thu Tâm (47 tuổi) ở khu nhà trọ không số, Quốc lộ 1K tổ 22A, khu phố 1, ấp Hòa An, khu Cầu Hang, xã Hóa An, TP Biên Hòa. Do đó, Phòng PC52 đã liên tục bố trí một tổ công tác mật phục ở khu vực này để đón bắt đối tượng.

Đặc biệt, qua tìm hiểu, các trinh sát được biết sau khi bỏ trốn, đối tượng Diệu đã phẫu thuật thẩm mỹ, sửa lại khuôn mặt để thay đổi nhận dạng và sử dụng chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Thị Hiền nhằm che giấu nhân thân lai lịch.

Vào lúc 11h ngày 2-3-2017, sau khi nhận được thông tin đối tượng Diệu đang trên đường đến phòng trọ của chị mình, Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng tiến hành kế hoạch đón lõng, đồng thời mật phục tại khu vực trên để truy bắt ngay. 

Và chỉ 20 phút sau, khi đối tượng Diệu đến phòng trọ số 7 ở khu nhà trọ không số kể trên, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng.Điều đáng nói, khi đã đưa đối tượng Diệu về Công an xã Hóa An, một số đối tượng nghiện ma túy nặng đã đến xã gây mất trật tự, buộc tổ công tác Phòng PC52 phải cùng Công an xã giải tán. 

Phú Lữ
.
.
.