(BI HÀI) Gạ tình thiếu nữ, sư thầy 62 tuổi bị tống tiền?

Thứ Sáu, 05/08/2016, 23:49
Các đối tượng bàn kế hoạch dùng tin nhắn nhạy cảm trong điện thoại mà sư thầy nhắn cho người yêu của bạn để tống tiền 100 triệu đồng. Bị đe dọa liên tục sư thầy “buộc” phải lên Công an trình báo…

Ngày 5-8, Trung tá Hoàng Đình Thạch-Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự-Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê quán Quảng Bình) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Ngoài ra Công an huyện Nhà Bè còn cho 2 nghi can N.H.G (21 tuổi, quê quán Vĩnh Long)  và B.V.Nh (16 tuổi, quê quán Sóc Trăng) có liên quan đến vụ việc được tại ngoại chờ xử lý và truy bắt 2 đối tượng Dũng và Kiều Giang (chưa rõ lai lịch). Hai đối tượng này được cho là chủ mưu của việc dùng tin nhắn nhạy cảm tống tiền sư thầy T.Q.N (62 tuổi, tu tại một ngôi chùa trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè).

Theo hồ sơ vụ việc, sáng 1-8, Công an huyện Nhà Bè tiếp nhận trình báo của sư thầy N về việc sư thầy N bị các đối tượng dùng tin nhắn tống tiền 100 triệu đồng. 

Các đối tượng ra yêu sách, nếu không giao tiền sẽ tố cáo sư thầy N bằng cách tung những tin nhắn “nhạy cảm” của sư thầy cho mọi người biết.

Để làm rõ vụ việc, Công an huyện Nhà Bè đã tiến hành xác minh, giám định chiếc ĐTDĐ của sư thầy N phát hiện bên trong có nhiều tin nhắn tình cảm yêu đương giữa sư thầy N và một cô gái tên Kiều Giang. 

Trong những tin nhắn này, có những tin nhắn với nội dung được cho là của  sư thầy N rủ Kiều Giang đi khách sạn. Tuy nhiên sư thầy N phủ nhận hoàn toàn những tin nhắn này và cho rằng, những tin nhắn trên không phải do sư thầy N soạn ra.

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra

Việc sư thầy N có nhắn tin “nhạy cảm” với cô gái tên Kiều Giang hay không Công an huyện Nhà Bè vẫn đang làm rõ.

Công an huyện Nhà Bè đã yêu cầu sư thầy N hợp tác để bắt các đối tượng. Chiều tối cùng ngày khi sư thầy N đang giao gói tiền cho 2 đối tượng thì Công an ập vào bắt quả tang. 

Tại CQĐT, 2 đối tượng Nh và G khai chỉ làm theo chỉ dẫn của đối tượng Nhỏ. Công an huyện Nhà Bè tiến hành truy xét và bắt được Nhỏ khi đối tượng này đang lẫn trốn trong  khách sạn.

Nhỏ khai, Nhỏ và đối tượng Dũng (chưa rõ lai lịch) cùng quê  và chơi với nhau rất thân. Một lần Dũng tâm sự cho Nhỏ nghe chuyện bạn gái Dũng là Kiều Giang hay đi chùa và có quan hệ tình cảm với sư thầy N. 

Bị Dũng phát hiện Kiều Giang đã không còn qua lại với sư thầy N nhưng sư thầy N vẫn liên tiếp nhắn tin gạ gẫm Kiều Giang rủ đi khách sạn.  

Nhận thấy những tin nhắn của sư thầy N nhắn cho Kiều Giang có thể kiếm ra tiền, Dũng bàn với Nhỏ và Kiều Giang lên kế hoạch tống tiền sư thầy N. 

Ban đầu các đối tượng nhắn tin cho sư thầy N yêu cầu đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ tung những tin nhắn của sư thầy N lên mạng. 

Tuy nhiên sư thầy N cứ “ợm ờ” nên các đối tượng bực tức tăng lên 100 triệu đồng. Và khi sư thầy N đồng ý chung tiền, các đối tượng kêu Nh và G đến điểm hẹn nhận tiền thì bị bắt.

Công an huyện Nhà Bè kêu gọi Dũng và Kiều Giang ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật và làm rõ vụ việc. Khi cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng thì sự việc vẫn nằm trong sự mơ hồ. 

Nhưng nếu như vụ việc đúng sự thật thì liệu sư thầy N có còn đủ chuẩn mực để tiếp tục con đường tu hành của mình hay không?

M.Đ
.
.
.