Kẻ bạc nghĩa dựng chuyện ngoại tình, sát hại hàng xóm

Thứ Hai, 02/01/2017, 16:33
Long (51 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) khai báo quanh co nhận là có quan hệ với vợ nạn nhân nên lên kế hoạch sát hại để tự do yêu đương nhằm che giấu mục đích cướp tài sản nhưng đã bị các điều tra viên vạch trần. 

Ngày 2-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 29-12-2016, chị Nguyễn Thị Linh phát hiện cha ruột là Nguyễn Văn Kỷ (47 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) bị thương, chảy nhiều máu ở vùng đầu. Linh báo cho người thân và đưa cha ruột đến cấp cứu tại Bệnh viện huyện Long Hồ. 

Vết thương quá nặng, anh Kỷ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, hiện đã qua cơn nguy kịch. Qua điều tra, sáng cùng ngày, Long đến nhà anh Kỷ gọi cửa nhờ sửa giúp buri xe vì đi đám về trễ, xe bị hư. Long khai, trong lúc sửa xe, anh Kỷ bị cây rơi trúng đầu dẫn đến bị thương. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lời khai của Long có nhiều mâu thuẫn.

Nghi phạm tại cơ quan điều tra.

Long thừa nhận có “quan hệ tình cảm” bất chính với chị Lệ, vợ của anh Kỷ. Long sống bằng nghề bán giày dép lưu động tại các chợ xã ở huyện Long Hồ, chị Lệ bán quần áo và hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Long đã nghĩ kế sát hại chồng nạn nhân để tự do qua lại, yêu đương. 

Khoảng 3h sáng 29-12-2016, Long chạy xe máy từ huyện Mang Thít đến nhà anh Kỷ ở xã Long An, khoảng 15km. Lúc đến nơi hơn 4h sáng, vợ anh Kỷ đã dọn hàng ra chợ buôn bán. Long viện cớ xe bị hư nhờ anh Kỷ ra giúp. Nạn nhân cầm đèn pin ra rọi, lúi húi sửa buri. Long viện cớ, kêu anh Kỷ tắt pin để thấy lửa phát ra từ buri, rồi lợi dụng lúc nạn nhân không để ý đã cầm khúc gỗ mang sẵn trong người đập liên tiếp vào vùng đầu. 

Anh Kỷ ngất thì bị Long xốc nách đưa vào nhà. Nghe tiếng động, con gái anh Kỷ đang ngủ liền bật dậy mở đèn sáng trưng thì phát hiện cha ruột bị thương, trên đầu bê bết máu. Long viện cớ anh Kỷ bị cây đổ trúng đầu nên bị thương nặng và cùng với Linh đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Quá trình điều tra cũng xác định, Long là bạn thân với vợ chồng anh Kỷ. Hàng ngày, chị Lệ đi bán ngoài chợ, còn anh Kỷ ở nhà làm ruộng và nuôi bò. Hai người con thì đi học ở Cần Thơ và làm thuê bên ngoài, ít khi có mặt ở nhà. Những lúc hết tiền, Long thường sang nhà anh Kỷ mượn tiền. Gần đây nhất, chị Lệ cho gia đình Long mượn 10 triệu đồng để mua hàng bán tết. 

Do biết rõ hoàn cảnh của anh Kỷ neo người, Long chờ đến gần sáng lúc vợ anh Kỷ đi chợ nên viện cớ sang nhà nhờ sửa xe rồi ám hại nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản. Long không ngờ hôm đó, kế hoạch đang thực hiện được nửa chừng thì bị phát hiện vì con gái anh Kỷ (cháu Linh) vừa về nhà chơi nên khi nghe tiếng động bên ngoài đã bật điện sáng và chứng kiến cảnh cha bị thương. 

Lúc đó, Kỷ vì bất đắc dĩ nên mới đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được cơ quan điều tra mời lên làm việc, ban đầu Long viện cớ khai báo quanh co che giấu mục đích của mình nhưng đã bị các điều tra viên vạch trần. 

Văn Vĩnh
.
.
.