Sự thật về cái chết của một luật gia

Thứ Hai, 11/12/2006, 14:14
Lộc thường xuyên rủ Cường đến phòng máy của Trung tâm Tư vấn pháp lý cùng... xem phim sex, và cho Cường tiền để... làm theo phim. Do Lộc "nợ" quá nhiều tiền nên Cường cay cú đánh chết Lộc rồi bỏ trốn.

Sáng 16/10, Công an tỉnh Đồng Tháp nhận được tin báo của quần chúng về vụ giết người xảy ra tại trụ sở Trung tâm Tư vấn pháp lý thuộc Hội Luật gia tỉnh Đồng Tháp.

Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cho Phòng Kỹ thuật hình sự và các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Cao Lãnh tiến hành khám nghiệm hiện trường và mở rộng điều tra truy tìm hung thủ.

Nạn nhân được nhanh chóng xác định là Nguyễn Phước Lộc (34 tuổi), là luật gia của Trung tâm Tư vấn. Công tác khám nghiệm hiện trường đã phát hiện trong phòng có nhiều vết máu không phải là máu của nạn nhân cùng nhiều dấu vân tay vấy máu…

Tại bản giám định kết quả khám nghiệm hiện trường số 288 ngày 24/10 của Phòng Kỹ thuật hình sự tỉnh Đồng Tháp xác định dấu vân tay giám định qua truy cứu hồ sơ là của Nguyễn Chí Cường (17 tuổi), ngụ tại phường 2, thị xã Cao Lãnh.

Ngay sau khi có kết quả giám định, trong ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an Đồng Tháp ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Chí Cường, nhưng Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến 9h ngày 30/10, Đồn Biên phòng 726 thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã bắt được Nguyễn Chí Cường khi y xuống tàu trốn ra đảo Phú Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Chí Cường khai nhận: Cường có mối quan hệ quen biết với anh Nguyễn Phước Lộc từ đầu năm 2006 khi Cường thường xuyên đến Trung tâm Tư vấn pháp lý. Thông thường thì cả hai về phòng máy máy tính vào ban đêm các ngày thứ bảy, chủ nhật để xem phim sex trên mạng.

Những lần xem phim sex, Lộc hướng dẫn Cường diễn lại những hành vi như trên phim giữa hai thanh niên với nhau. Và, cứ mỗi lần như vậy, Lộc cho Cường tiền từ 30.000 - 120.000đ. Qua nhiều lần do không cho đủ tiền nên Lộc thiếu nợ lại và có hứa sẽ cộng dồn cho Cường một lần số tiền là 500.000đ. Cường đã nhiều lần điện thoại tìm gặp Lộc để đòi tiền nhưng đều bị Lộc hứa sẽ đưa tiền và tắt máy điện thoại di động.

Sáng 15/10, Lộc hẹn Cường đến gặp tại dốc cầu Đúc Cao Lãnh. Cường đi bộ đến điểm hẹn gặp Lộc thì cả 2 lên xe Honda đến quán cà phê Rạng Đông. Cường và Lộc ngồi uống cà phê đến khoảng 10h thì Lộc chủ động rủ Cường về cơ quan lấy tiền đưa cho Cường. Cả hai lên xe "về cơ quan", đến nơi Lộc bước vào phòng máy tính và "ra dấu bảo Cường…".

Sau khi "đáp ứng" yêu cầu của Lộc, Cường bảo Lộc đưa tiền để ra về. Lộc nói chìa khoá do bạn lấy nên không mở tủ lấy tiền được hẹn hôm khác sẽ đưa tiền.

Vừa nghe Lộc nói vậy, Cường tức giận, quay sang nắm lấy con dấu nổi để sẵn trên bàn máy tính đập mạnh vào đầu Lộc. Liền lúc này, Cường rút con dao trên bàn máy tính đâm liên tiếp vào Lộc. Do bị Lộc nắm được dao làm cho dao bị cong, Cường lại sử dụng con dấu nổi đập liên tiếp vào vùng đầu của Lộc.

Lấy dao, tờ báo, quần áo của Lộc, Cường bỏ lẫn quần áo của mỉnh vào túi nilon đen đem đi giấu. Gọi xe ôm, Cường xuống chợ ông Bầu bán điện thoại của Lộc giá 1,7 triệu đồng, rồi đến chợ Cao Lãnh mua bộ đồ để thay. Sau đó hắn đến Bệnh viện Cao Lãnh để khâu vết thương ở tay rồi thuê xe chạy thẳng đến cầu Mỹ Thuận, lừa tài xế là đưa bọc nilon đen cho thằng bạn.

Khi xe đến giữa cầu Mỹ Thuận thì Cường xuống xe, trong lúc tài xế xe ôm chạy đi để quay đầu xe lại thì Cường bỏ tất cả đồ vật trong túi ném xuống sông hòng xóa dấu vết.

Căn cứ vào các kết quả giám định, lời khai nhận của Nguyễn Chí Cường, ngày 2/11 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Chí Cường về tội giết người. Và ngày 17/11 khởi tố bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Cường thêm tội cướp tài sản.

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT còn ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Dũng, Phạm Thị Ngọc Loan (là cha, mẹ ruột của bị can Cường) về tội che giấu tội phạm

Phương Nam
.
.
.