Nhặt được điện thoại, chiếm đoạt 53 triệu đồng

Thứ Tư, 12/05/2021, 13:54
Hoàng Xuân Tùng nhặt được điện thoại của chị H., khi có người gọi điện đến hẹn trả 53 triệu đồng, ngay lập tức Tùng đã tìm cách để chiếm đoạt.


Ngày 12/5, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết vừa tiến hành bắt giữ Hoàng Xuân Tùng (SN 1989, ở 2/42 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) để điều tra xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 6/3, ông Phạm Hồng D., (SN 1960, ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An) có gọi điện vào số của bà Trần Thị Bích H., (SN 1972, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) để hẹn trả nợ 53 triệu đồng. Tuy nhiên, người nghe máy lại là 1 nam giới và hẹn ông D. mang tiền đến số 428 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để trả.

Đối tượng Hoàng Xuân Tùng.

Sau khi trao tiền cho nam giới trên, ông D. tìm gặp bà H. để thông báo thì mới biết bà H. đã bị rơi mất điện thoại từ tháng 2 vừa qua, nhưng chưa lấy lại số điện thoại. Cả bà H. và ông D. đều không biết bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về đối tượng đã chiếm đoạt tiền của ông Dương. Lúc này, biết mình bị lừa, ông D. đã đến cơ quan công an trình báo. 

Xác định đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng, nhiều khả năng đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, Công an quận Lê Chân đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ. Theo đó, Công an quận Lê Chân đã xác định rõ Hoàng Xuân Tùng, là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông Phạm Hồng D. 

Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Xuân Tùng, lực lượng Công an còn phát hiện và tiến hành thu giữ một bộ vam phá khóa, 1 CMND giả. Qua đấu tranh Hoàng Xuân Tùng khai nhận đã nhặt được điện thoại của chị H., sau đó khi có người gọi điện đến hẹn trả tiền ngay lập tức Tùng đã tìm cách để chiếm đoạt tiền của người gọi điện đến. 

Ngoài ra, Hoàng Xuân Tùng còn thú nhận thêm đã sử dụng nhiều số điện thoại trong danh bạ điện thoại của bà H. để liên lạc nhắn tin giả vay tiền sau đó chiếm đoạt. Công an quận Lê Chân tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

V. Huy
.
.
.