Vụ bắt giữ “Tập đoàn Thánh bóc” bôi nhọ người nổi tiếng:

Sử dụng chiêu trò 'thật- giả' lẫn lộn để lòe người cả tin

Thứ Hai, 15/06/2015, 08:57
Những ngày qua, việc bắt giữ đối tượng Trần Thị Hương Giang, kẻ có nickname Tuyết Anh Trần, Huyền Nguyễn về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trên mạng xã hội Facebook.com đã gây xôn xao dư luận.
Bởi nhiều người vẫn nghĩ rằng, Giang và các đồng phạm của chị ta đã “bóc đúng” sự thật về những người nổi tiếng trong làng giải trí. Họ đâu biết rằng, bọn Giang đã chơi trò “thật- giả” lẫn lộn, đưa ra một chút sự thật mà mọi người từng biết và có thể kiểm chứng để tiếp đó bịa ra những cái không có thật nhằm bôi nhọ, nhục mạ người khác

Lật tẩy trò nhục mạ người khác của “Tập đoàn Thánh bóc”:

Khi đọc những bài viết của Trần Thị Hương Giang và đồng bọn trên facebook, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là sự dung tục trong từng lời lẽ. Tuy nhiên, các đối tượng lập luận khá sắc sảo và logic, nếu những người chưa tiếp xúc và làm việc, hoặc không hiểu được bản chất của những người trên thì rất dễ bị hiểu sai lệch, gây thiệt hại về uy tín, danh dự cũng như công việc làm ăn kinh doanh của các cá nhân trên.

Thủ đoạn mà nhóm này sử dụng là đưa một chút sự thật, nhưng kèm theo đó là rất nhiều sự suy diễn, bịa đặt khiến người đọc tưởng nhầm là thật. Chẳng hạn, khi viết về người mẫu Nguyễn Thị Thanh Vân, các đối tượng cho biết chị Vân dự thi Hoa hậu biển, có ý định ngủ với ban giám khảo nhưng hôm đó uống quá say nên không ngủ với ban giám khảo được, hậu quả là Thanh Vân đã bị loại. Thực chất, bản thân Thanh Vân không tham gia cuộc thi này.

Hay như khi viết về người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, ngoài việc bêu xấu hình thức và quá khứ của nhân vật, các đối tượng còn nhục mạ nhân cách của Linh Chi bằng cách nói cô người mẫu này quan hệ với cả hệ… less (phụ nữ bị đồng tính) và đưa ra chứng cứ là Linh Chi cặp với Trang DJ.

Bài viết khẳng định “Nếu ai không tin em L.C. chơi với em Trang thì cứ qua địa chỉ 494 Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 làm 3 cốc trà đá vỉa hè là thấy ngay mà”. Thực tế, Trang DJ là nhân vật có thật nhưng là… con ông bác ruột của Linh Chi. Trang có quan hệ nam nữ bình thường và đã có chồng.

Hiện nay, lời khai ban đầu của Trần Thị Hương Giang là do mâu thuẫn cá nhân với chị Trương Thị Phượng và thích nổi tiếng, (theo tìm hiểu riêng của chúng tôi, mâu thuẫn này bắt nguồn từ mối quan hệ của Giang với một người đàn ông tại Đồng Nai, người này trước đây có quan hệ với chị Phượng). Nhóm đối tượng này còn có mục đích nào khác nữa không thì hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ.

Tuy nhiên, một số bị hại như anh Vũ Khắc Tiệp, chị Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân… đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, họ còn nhận được những tin nhắn đòi tiền của những đối tượng thuộc “Tập đoàn Thánh bóc” nếu muốn chúng không tiếp tục “mổ xẻ” đời tư.

Lúc 3h19 ngày 17/4, chị Linh Chi nhận được  tin nhắn với nội dung: “Linh Chi mày muốn yên thân đưa tập đoàn Tuyết Anh Trần 50 tr, nếu không thì mày chung số phận với chúng nó, suy nghĩ rồi trả lời”.

Hình ảnh Trần Thị Hương Giang được đưa lên facebook của chị Trương Thị Phượng.

Lúc 11h52 ngày 11/4, anh Vũ Khắc Tiệp cũng nhận được tin nhắn: “Mày sao rồi Tiệp, mày muốn yên ổn, mày gom tiền của mày đưa ct Ngọc Trinh 20 triệu, Linh Chi 20 triệu, riêng mày 50 triệu đưa cho tập đoàn Tuyết Anh Trần- Thánh cô cô bóc, tập đoàn sẽ không nói gì về ct mày nữa. Nếu không chúng mày sẽ chung số phận như con PCN, suy nghĩ rồi trả lời bọn ta”…

Các bị hại quá khốn đốn vì trò “bôi xấu” của “Tập đoàn Thánh bóc”

Sức lan tỏa của facebook là cực kỳ khủng khiếp. Chính vì thế, các thông tin bôi xấu của các đối tượng trong “Tập đoàn Thánh bóc” trong suốt 8 tháng qua đã gây khốn đốn cho tất cả các “nhân vật” bị chúng đề cập đến. Đối với chị Trương Thị Phượng, chị đã nhiều lần phải nhập viện cấp cứu vì suy nhược thể chất và tinh thần trước sự đàm tiếu của xã hội và lo lắng cho sức khỏe và tính mạng các con.

Công việc kinh doanh của chị Phượng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đọc được các thông tin từ nhóm này, rất nhiều đối tác không hợp tác làm ăn với chị Phượng nữa, họ chờ chị thanh minh trên diễn đàn được chấp nhận thì mới tiếp tục làm ăn. Chị Phượng cũng buộc phải thuê vệ sỹ bảo vệ con 24/24h với số tiền lên vài trăm triệu đồng.

Anh Vũ Khắc Tiệp cũng cho biết, việc các đối tượng viết bài bôi nhọ trên mạng Facebook đã gây cho anh bị các đối tác hiểu lầm, từ chối ký các hợp đồng quan trọng liên quan đến sự sống còn của công ty.

Gần đây nhất, khi anh Tiệp chuẩn bị mở chương trình “Đêm hội chân dài” thì các nhà tài trợ cho chương trình lần lượt từ chối vì sợ mang tiếng. Ngay cả những người thân trong gia đình, họ hàng của anh Tiệp cũng hiểu nhầm nên khi chưa được thanh minh, anh không dám về quê.

Hồ Ngọc Hà cũng đã nhiều lần bị suy sụp tinh thần, phải nhập viện cấp cứu. Đặc biệt các bài viết của các cá nhân trên đã tạo nên làn sóng “Tẩy chay Hồ Ngọc Hà”, vì thế các nhãn hàng do Hồ Ngọc Hà làm đại diện do áp lực của dư luận cũng như doanh thu đã buộc phải thay thế hoặc tạm ngưng sử dụng người đại diện là Hồ Ngọc Hà gây thiệt hại vô cùng lớn về vật chất cho chị. Cụ thể, hãng Lavie tạm ngừng hợp đồng quảng cáo 1 năm trị giá 1 tỷ đồng nếu sau 1 tuần Hà không có phương án xử lý.

Hai người mẫu Linh Chi và Thanh Vân bị cắt hết các hợp đồng chụp hình quảng cáo, biểu diễn thời trang (nguồn thu nhập chính của họ). Hình ảnh của họ bị các đồng nghiệp dè bỉu, chê bai, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Đặc biệt, xã hội coi các chị  như những cô gái hư hỏng, người yêu cũng như người thân ruồng bỏ, làm họ không dám xuất hiện trước đám đông, đi làm, đi ăn cũng lén lút như người phạm tội.  

Thiết nghĩ, ai cũng có quyền viết những suy nghĩ của mình trên facebook, thế nhưng không thể cứ viết sao thì viết, bởi mỗi người phải chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra. Có người cho rằng đây là “thế giới ảo”, là quyền cá nhân của mỗi người.

Nhưng nếu thử đặt địa vị mình vào nhân vật bị “Tập đoàn Thánh bóc” chĩa mũi dùi, từ những khiếm khuyết trên cơ thể (có thể đúng và không đúng) cũng bị chúng phơi ra để chê bai, bình phẩm trước sự theo dõi của hàng vạn người thì liệu bạn có cảm thấy bị xúc phạm, nhục mạ hay không?   

Song Thu
.
.
.