Soi “hầu bao” khách mua xăng để cướp

Thứ Hai, 25/02/2008, 12:26
Các nạn nhân cho biết, kẻ cướp giật đi xe Dream không BKS, mặc quần áo đen, đội mũ bảo hiểm kín cằm. Và hầu hết họ đều bị cướp sau khi rời khỏi cửa hàng xăng bước ra.

Thời gian gần đây, tại một số cây xăng dọc QL37, thuộc phường Trung Thành, TP Thái Nguyên thường xảy ra những vụ cướp giật tài sản sau khi vào cây xăng nạp nhiên liệu, nạn nhân bị một số đối tượng theo dõi. Hễ thấy ai có nhiều tiền thì chúng bám theo để cướp giật. Nhiều vụ bọn cướp gây án manh động và nguy hiểm, khiến không ít nạn nhân bị ngã và bị thương nặng.

Đơn cử như trường hợp chị Đinh Thu Thủy, 38 tuổi, trú tại tổ 22, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên. Hôm đó, chị cùng em gái ra ngân hàng rút hơn 100 triệu đồng về trả tiền hàng. Trên đường đi, họ đã trả bớt 70 triệu, còn 31 triệu đồng chị Thủy để trong túi xách và đặt ở giá để hàng.

Khi đến cây xăng thuộc phường Trung Thành, chị Thủy xuống đổ xăng và mở túi lấy ví trả tiền. Khi chị Thủy cùng em gái lên xe đi khoảng gần 1km thì bất ngờ bị một đối tượng đi xe Dream không BKS, đầu đội mũ bảo hiểm có bảo vệ cằm phóng lên giật túi tiền của chị. Vì hắn giật mạnh nên chiếc xe bị đổ khiến cả hai chị em ngã xuống đường và bị thương.

Ngay sau đó, chị Thủy đã đến Công an tỉnh Thái Nguyên trình báo. Chị cho biết đối tượng đã cướp của chị chiếc túi đựng 31 triệu đồng, 1 điện thoại Nokia 6500 và một số giấy tờ quan trọng.

Nhận được tin, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đã cử tổ công tác do Thiếu tá Phạm Ngọc Hùng, Đội trưởng Đội Trinh sát địa bàn xuống ngay hiện trường tiến hành khám nghiệm, thu thập tài liệu, ghi lời khai của người bị hại và nhân chứng.

Tìm hiểu bước đầu được biết, tại khu vực này đã xảy ra trên dưới 10 vụ cướp giật với cùng một thủ đoạn. Các nạn nhân cho biết, kẻ cướp giật đi xe Dream không BKS, mặc quần áo đen, đội mũ bảo hiểm kín cằm. Và hầu hết họ đều bị cướp sau khi rời khỏi cửa hàng xăng bước ra.

Sau 16 ngày khẩn trương điều tra, truy xét, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đã làm rõ được thủ phạm của hàng loạt vụ cướp nêu trên là Nguyễn Văn Đoàn, 27 tuổi, trú tại thôn Trà Viên (Đồng Liên, Phú Bình, Thái Nguyên).

Ngay sau đó, lệnh bắt khẩn cấp Đoàn đã được thực hiện. Hôm bị bắt, kiểm tra người Đoàn, tổ công tác thu được chiếc ĐTDĐ 6500 và 14.060.000 đồng.

Được biết Đoàn nghiện ma túy nặng, hắn có một tiền án về tội "Cướp giật tài sản" và vừa mãn hạn tù hồi tháng 6/2007. Ra tù, Đoàn tiếp tục lao vào con đường phạm tội. Và lần này, điểm gây án của Đoàn là các cây xăng dọc QL37

Giang Thủy
.
.
.