Sới bạc của các “đại gia”

Thứ Sáu, 24/04/2009, 08:48
Bình và Đàm thuê các kho chứa hàng hoặc xưởng sản xuất ở xa khu dân cư để tổ chức sới bạc. Các con bạc tham gia sới này chủ yếu là dân chơi có máu mặt ở các tỉnh, đi chơi bạc bằng ôtô hạng sang và có lái xe riêng.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với 2 đối tượng: Ngô Văn Bình, 38 tuổi, trú tại thôn Dương Ổ, xã Phong Khê, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) và Hà Đàm, 24 tuổi, trú tại thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đây là hai đối tượng cầm đầu tụ điểm đánh bạc lớn vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xoá.

Phát hiện trên địa bàn có một sới bạc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17), Công an tỉnh Bắc Ninh lập án đấu tranh.

Quá trình nghiên cứu phương thức hoạt động của sới bạc này, Tổ công tác được biết, sới bạc có nhiều đối tượng tham gia, chúng sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa. Các con bạc đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang và một số ít là người Bắc Ninh.

Để tránh bị phát hiện, sới bạc hoạt động lưu động, mỗi điểm dừng lại 2-3 ngày, sau đó lại chuyển đi nơi khác. Mỗi khi các con bạc sát phạt nhau, chủ "sới" huy động khoảng 15 đến 20 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới phía ngoài để kịp thời báo cho các con bạc giải tán khi bị vây bắt.

Điều đáng nói, để sới bạc hoạt động an toàn, chủ sới thường thuê các kho chứa hàng hoặc xưởng sản xuất có diện tích rộng ở xa khu dân cư để làm nơi sát phạt. Các con bạc tham gia sới này chủ yếu là dân chơi có máu mặt ở các tỉnh, có kinh tế khá giả. Đi chơi bạc nhưng các đối tượng đi ôtô hạng sang và có lái xe riêng, cũng có không ít đối tượng tự đi taxi đến để tránh phải gửi xe…

Trong quá trình điều tra, mọi diễn biến đều được thông tin kịp thời đến Ban Giám đốc Công an tỉnh để nhận được sự chỉ đạo sát sao. Vì đây là tụ điểm đánh bạc lớn, hoạt động tinh vi nên việc chọn thời điểm tấn công được Ban chuyên án cân nhắc kỹ.

Cuối cùng, giờ phá án được chốt là 15h15' ngày 9/4.  Ban Giám đốc đã huy động cán bộ, chiến sĩ Phòng PC 16, PC 22 cùng phối hợp với PC 17, Công an tỉnh Bắc Ninh với tổng số 40 cán bộ, chiến sĩ vào điểm tập kết. Đúng giờ, các mũi trinh sát từ các ngả bất ngờ bao vây điểm đánh bạc ở thôn Dương Ổ do Ngô Văn Bình làm chủ, bắt quả tang tại đây hàng chục đối tượng đang sát phạt nhau.

Kiểm tra tại chỗ, Ban chuyên án thu được 240 triệu đồng, 1 két bạc, hàng chục ĐTDĐ và nhiều tang vật phục vụ cho việc đánh bạc. Ngay sau đó, 26 đối tượng (gồm 10 nam và 16 nữ) cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Cầm đầu sới bạc này là Ngô Văn Bình và Hà Đàm. Bình là chủ nhà, cho thuê mặt bằng để sới bạc hoạt động, còn Hà Đàm là đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc. Khi bị vây bắt, cả hai đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Cũng theo lời khai của các con bạc, để các vụ sát phạt không bị ngắt quãng, tại sới bạc này luôn túc trực nhiều "ngân hàng di động" để sẵn sàng "bơm" tiền cho những kẻ thua cháy túi…

H.Giang
.
.
.