Cán bộ thanh tra trộm sổ đỏ của dân cầm cố lấy tiền trả nợ

Thứ Năm, 20/05/2021, 20:08
Một cán bộ thanh tra huyện Phú Tân (Cà Mau) lấy trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở bộ phận một cửa Văn phòng UBND và HĐND huyện mang cầm cố lấy tiền trả nợ. 


Ngày 20/5, nguồn tin của PV cho biết, Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đang điều tra làm rõ vụ một cán bộ thanh tra huyện trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở bộ phận một cửa Văn phòng UBND và HĐND huyện mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ. 

Người bị điều tra là ông T.N.L (cán bộ Thanh tra huyện Phú Tân), đã lấy trộm 2 GCNQSDĐ (còn gọi là sổ đỏ) của bà Hồ Thị Tố Mai và ông Nguyễn Văn Đồi.

Theo đó, lợi dụng cán bộ phụ trách một cửa của Văn phòng UBND và HĐND huyện Phú Tân đi học Nghị quyết, ông L. lấy trộm 2 sổ đỏ mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ. 

Để hợp thức hóa việc cầm sổ đỏ, ông L. làm giả biên nhận bà Hồ Thị Tố Mai bán đất cho mình. Đồng thời ông L. cũng làm giả giấy ủy quyền do bà Hồ Thị Tố Mai ủy quyền cho L. 

Trên giấy ủy quyền, ông L. tự ý ký giả chữ ký Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân) và đóng dấu của Thanh tra huyện Phú Tân. 

Sau khi thực hiện các thủ tục trên, ông L. mang đi đến 1 tiệm vàng ở thị trấn Cái Đôi Vàm cầm 100 triệu đồng để trả nợ. 

Sau đó, ông L. phát hiện bà Mai là người quen nên tiếp tục làm giả giấy ủy quyền của ông Nguyễn Văn Đồi mang đến tiệm vàng trên để đổi lấy sổ đỏ của bà Mai ra.

Vụ việc được phát giác khi cán bộ một cửa phát hiện bị mất 2 sổ đỏ trên. Làm việc với cơ quan Công an, ông L. thừa nhận đã lấy trộm sổ đỏ của người dân tại bộ phận một cửa UBND huyện mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ... 

Văn Đức
.
.
.