Sinh viên bỏ học lừa người xin việc

Thứ Sáu, 26/05/2006, 08:27

Phương tìm cách tiếp cận, tự nhận là nhân viên Ngân hàng Đông Á và cho biết hiện Ngân hàng Đông Á đang thiếu người. Nghe Phương nói như rót mật vào tai, anh Phi cả tin 4 lần trao tiền cho Phương với tổng số tiền lên tới 26 triệu đồng.

Đang là sinh viên Đại học Huế, đột nhiên Đào Công Diễm Phương (30 tuổi), trú 47/2, đường Nguyễn Du, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, bỏ học về nhà đòi sống tự lập.

Không bằng cấp, kiếm việc làm nhiều nơi nhưng chẳng có nghề nào thích hợp, Phương quyết định theo học lớp kế toán tại chức tại Trung tâm Tự Cường, thuộc quận Thanh Khê. Học xong, Phương điện thoại nhờ người bạn cùng lớp (kế toán) có tên Bé Hà giới thiệu người cần việc làm. Tin lời người bạn, Hà liền giới thiệu anh Trần Đình Phi (27 tuổi), trú chung cư phường Thanh Khê Đông hiện có đứa em đang thất nghiệp chưa có việc làm.

Qua giới thiệu, Phương tìm cách tiếp cận, tự nhận là nhân viên Ngân hàng Đông Á và cho biết hiện Ngân hàng Đông Á đang thiếu người. Nghe Phương nói như rót mật vào tai, anh Phi cả tin và hẹn gặp Phương để thỏa thuận giá cả. Phương hô, nếu đứng chân vào Ngân hàng Đông Á phải góp từ 20 đến 30 triệu đồng. Như để chứng minh cho việc làm ăn của mình, Phương đưa cho Phi 1 bộ hồ sơ hướng dẫn thủ tục và yêu cầu anh Phi đưa trước 10 triệu để lo "trà nước". Qua 4 lần trao tiền với 4 lý do khác nhau, tổng số tiền lên tới 26 triệu đồng.

Những lần tiếp xúc, anh Phi vô tình thổ lộ với Phương có người bạn tên Võ Tấn Đạt (29 tuổi), trú số 88, đường Núi Thành, quận Hải Châu, muốn xin vào làm việc trong ngành Bưu chính Viễn thông. Cũng chiêu lừa trên, Phương liền lân la, tìm cách làm quen rồi huênh hoang "rất thân thiết" với ông Giám đốc A...B...C... và đã có hẳn một đường dây xin việc.

Anh Đạt không ngần ngại giao trước cho Phương 10 triệu đồng. Sau mười ngày không thấy động tĩnh gì, anh Đạt liền gọi điện nhắc nhở, thì Phương yêu cầu Đạt phải đưa thêm một ít tiền để mua hồ sơ. Đến giữa tháng 5, Phương đến nhận thêm 2,5 triệu đồng và đưa bộ hồ sơ gồm: Đơn xin việc, giấy khám sức khỏe và bản sơ yếu lý lịch...

Sau lần giao tiền thứ 4, anh Đạt phát hiện có điều bất ổn liền rủ anh Phi đến nhà Phương ở số 413/21 đường Hải Phòng, tổ 30, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, để hỏi cho ra nhẽ. Cứ mỗi lần đến, Phương cố tình lẩn trốn. Hỏi những người xung quanh thì được biết, Phương chỉ ở trọ nhà bà Bảy để làm ăn phi pháp và đã trả nhà cách đây vài ngày. Lúc này 2 anh đành phải đến Công an quận Thanh Khê trình báo.

Tổng hợp và phân tích lời khai của 2 người bị hại, lãnh đạo Công an quận phân công một tổ trinh sát đi điều tra lai lịch, nhân thân của "nữ quái" Phương. Kết quả điều tra thì được biết Phương có lai lịch bất minh, không có việc làm ổn định, nhưng lại lắm tiền ném vào các cuộc ăn chơi hào phóng.

Trong lúc các trinh sát đang truy xét đối tượng thì nhận được tin Phương đang ẩn náu tại nhà mẹ ruột. Ngay lập tức, lực lượng Công an mời Phương về cơ quan để làm việc. Ban đầu quanh co chối cãi, nhưng khi anh Phi và Đạt xuất hiện thì Phương đành cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo.

Ngày 20/5, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam "nữ quái" Đào Công Diễm Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

P.N.
.
.
.