Siêu trộm tại nhà nghỉ, khách sạn sa lưới

Thứ Năm, 20/10/2011, 16:32
Thường đến cuối giờ chiều, khi khách trọ đi ăn cơm, siêu trộm Bình xuống quầy lễ tân lợi dụng sơ hở để lấy cắp chìa khóa. Trộm đồ của khách trọ xong, Bình ngang nhiên gửi lại chìa khóa và một túi xách để làm tin tại quầy lễ tân.

Ngày 19/10, Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã khởi tố Hoàng Trọng Bình (27 tuổi, trú tại tỉnh Sơn La) về tội trộm cắp tài sản.

Khoảng 21h30 ngày 29/7, tại khách sạn Hồng Nhung - TP Yên Bái, có 2 người khách nghỉ tại phòng 304 là anh Vũ Tài Giang, 27 tuổi, trú tại tổ 28, phường Trưng Vương, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh và anh Phạm Ngọc Hậu, 25 tuỏi, trú tại xã Yên Sơn, Đô Lương, Nghệ An trình báo với cơ quan Công an về việc mất cắp 1 máy tính xách tay và 2 máy ảnh Canon.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Yên Bái đã tập trung điều tra xác minh. Đến ngày 13/10, đã xác định được đối tượng trộm cắp là Hoàng Trọng Bình.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Số tang vật trộm cắp được Bình mang bán lấy 9 triệu đồng. Chiếc máy ảnh còn lại khi xuống Hà Nội chơi hết tiền Bình đem bán lại cho một người không quen biết lấy 300.000 đồng.

Ngoài ra, Bình còn khai nhận ngày 31/7, Bình đến thuê phòng ở nhà nghỉ Như Ý tại tổ 48, phường Minh Tân. Phát hiện nhà bên cạnh mở cửa sổ, Bình liền trèo sang lấy trộm 1 máy tính xách tay của anh Trương Đức Tuyến (28 tuổi, trú tại TP Yên Bái). Sau đó Bình mang bán lấy 3 triệu đồng.

Thủ đoạn đối tượng này thường áp dụng là đến khách sạn, nhà nghỉ thuê phòng để quan sát và theo dõi các đoàn khách đến nghỉ trọ. Đến cuối giờ chiều, khi khách trọ đi ăn cơm, hắn xuống quầy lễ tân lợi dụng sơ hở để lấy cắp chìa khóa. Khi thực hiện thành công hành vi trộm cắp, Bình ngang nhiên gửi lại chìa khóa và một túi xách để làm tin tại quầy lễ tân.

Theo Trung tá Đỗ Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái thì đây là thủ đoạn trộm cắp lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn thành phố. Để tránh xảy ra trường hợp tương tự, các khách sạn, nhà nghỉ nên đề cao cảnh giác, quản lý chặt số khách đến nghỉ trọ, có như vậy mới tránh bị kẻ gian lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp

T.Anh - Bích Liên
.
.
.