“Siêu trộm” phụ tùng ô tô đã sa lưới

Chủ Nhật, 23/12/2007, 10:30
Thời gian vừa qua, tại quận Đống Đa nói riêng và TP Hà Nội nói chung xảy ra nhiều vụ mất cắp phụ tùng ôtô khá bí hiểm. Kẻ gian sử dụng thủ đoạn rất tinh vi, cuỗm đi nhiều phụ tùng đắt tiền khiến khổ chủ méo mặt.

Qua một quá trình điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Đống Đa vừa thi hành lệnh tạm giữ đối tượng Vương Duy Khánh (sinh năm 1962) ở ngõ 191, Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội - được xác định là kẻ chuyên ăn trộm ốp lazăng của các loại xe ô tô. Có ngày, Khánh đã “hỏi thăm” và lấy đến 20 chiếc lôgô ốp lazăng của hàng chục xe ô tô.

Một trong những phi vụ của Khánh là vào khoảng 12h ngày 16/12/2007, Khánh đi bộ đến Ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên và gặp một đối tượng tên là Tuấn. Tuấn đã rủ Khánh đi ăn trộm đồ ô tô. Hai tên chở nhau bằng xe của Tuấn đến khu Hoàng Cầu, Đống Đa, vào bãi để xe, Tuấn đứng ngoài cảnh giới, Khánh dùng đồ cạy được 5 ốp lazăng của 5 chiếc ô tô. Khi đang cạy chiếc thứ 6 thì bị phát hiện, Khánh bỏ chạy nhưng bị bắt giữ, giao cho Công an. Tuấn đã bỏ xe, chạy trốn, hiện vẫn chưa bắt được.

Qua khám người Khánh đã thu được 1 điện thoại di động, 21 ốp lazăng của các xe Toyota, Kia,… 4 đèn xi nhan ô tô cùng một số đồ nghề khác.

Theo tài liệu  của cơ quan công an, đây là lần thứ hai Khánh cùng đi ăn trộm đồ ô tô với Tuấn. Trước đó, ngày 16/12/2007, ở ngõ 82, Ô Chợ Dừa, chúng đã trộm được 20 chiếc lôgô ốp lazăng của 20 xe ô tô. Phụ tùng lấy được chúng đem bán tại chợ Trời, để lấy tiền chia nhau.

Hiện Khánh bị khởi tố vụ án và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra

Minh Tiến
.
.
.