“Siêu trộm” chỉ thích "ăn" điện thoại

Thứ Năm, 13/09/2007, 10:24
Sau một đêm, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh mua bán, sửa chữa ĐTDĐ ở HTX Nông nghiệp Cầu Đơ thuộc phường Hà Cầu, TP Hà Đông, Hà Tây không tin vào mắt mình: Toàn bộ số hàng là 15 chiếc ĐTDĐ các loại đã “không cánh mà bay”.

Chủ nhà vội vàng đi trình báo Công an. Qua nắm tình hình, trước đó, có cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động cũng bị kẻ gian đột nhập bằng cách dỡ mái nhà, khoắng sạch số hàng trong tủ kính.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Công an TP Hà Đông đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Công an các phường, xã trên địa bàn tăng cường TTKS, nắm tình hình, nắm quy luật hoạt động của đối tượng để phá án.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an TP Hà Đông, các đơn vị huy động quân số phối hợp với các tổ tự quản, thường xuyên TTKS, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân.

Rạng sáng 7/9, phát hiện thấy có hai bóng đen khả nghi đi lại quanh khu vực một cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại, Công an xã Yên Nghĩa đã tổ chức mật phục, đồng thời báo cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Đông. Khi đối tượng leo thoăn thoắt lên mái nhà, dỡ tấm lợp tụt xuống thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Cùng thời điểm đó, đối tượng đứng cảnh giới ở bên ngoài cửa hàng nêu trên cũng đã bị bắt. Lực lượng chức năng thu giữ được một chiếc xe Nouvo, trong cốp xe có 3 chiếc điện thoại di động và một số tang vật liên quan.

Tại trụ sở Công an xã Yên Nghĩa, 2 đạo chích khai nhận là 2 anh em ruột, Ngô Văn Chương (19 tuổi) và Ngô Văn Trường (17 tuổi), trú tại huyện Chương Mỹ (Hà Tây).

Hôm đó, trên đường đi chơi về thì lên cơn thèm ma túy, mà túi lại chẳng còn đồng nào nên chúng nảy sinh ý định trộm cắp. Chương đứng ngoài cảnh giới còn để cho Trường leo lên mái nhà, đột nhập vào cửa hàng thì bị bắt giữ.

Giải thích về chiếc xe Nouvo, Chương cho biết đó là do gặp vận may trên chiếu bạc. Khi hai anh em hắn đi đánh bạc thì gặp một thanh niên bị thua đã gạ chúng cầm xe lấy 4 triệu đồng, hẹn sau một tuần sẽ tới chuộc. Ba chiếc điện thoại di động đời mới nêu trên có được do đánh bạc.

Mặc dù các đối tượng khai báo về nguồn gốc chiếc xe và 3 chiếc điện thoại có vẻ trơn tru nhưng các điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH vẫn cảm thấy hình như Chương và Trường vẫn cố tình giấu điều gì đó.

Xác minh trên địa bàn, thấy còn một số vụ trộm cắp tại các cửa hàng bán điện thoại di động với thủ đoạn tương tự, các trinh sát tiếp tục mở rộng điều tra. Trước các chứng cứ của trinh sát đưa ra, Chương và Trường đã phải khai nhận, chúng đã gây ra hai vụ đột nhập, lấy trộm gần 20 chiếc điện thoại di động.

Khoảng cuối tháng 7, bọn chúng đột nhập vào một cửa hàng, lấy đi 3 chiếc điện thoại, 5 thẻ nạp tiền và một số phụ kiện trong cửa hàng. Thấy ngon ăn, giữa tháng 8, bọn chúng lại dỡ mái nhà, đột nhập vào cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động ở phường Hà Cầu, lấy đi 15 chiếc điện thoại di động các loại. Lần này, chúng để lại 3 chiếc tốt nhất để sử dụng, còn thì bán hết cho các cửa hàng chuyên mua bán điện thoại.

Về chiếc xe Nouvo, hai đối tượng khai nhận đã trộm cắp của một cô giáo ở Trường Lê Quý Đôn (TP Hà Đông).

Ngày 11/9, CQĐT Công an TP Hà Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố Ngô Văn Chương và Ngô Văn Trường về tội trộm cắp tài sản. Trường được tại ngoại vì đang ở tuổi vị thành niên

A.H.
.
.
.