Siêu lừa kêu gọi đầu tư, chiếm đoạt hơn 21 tỷ của bạn

Thứ Sáu, 31/07/2015, 21:42
Lợi dụng quan hệ làm ăn với chị H., Phương đã “vẽ” ra một dự án không có thật, sau đó tự lập hợp đồng, phiếu thu thu của chị H. hơn 21 tỷ đồng rồi bỏ túi tiêu xài cá nhân.

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Phạm Thị Mai Phương (36 tuổi), trú số 9, ngõ Toàn Thắng, phường Thổ Quan, Đống Đa; chỗ ở Phòng 401, CT 1A khu chung cư Nam Đô, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó, tháng 3/2012, Phương là Trưởng Văn phòng đại diện của Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội đã mời chị Nguyễn Thị Xuân H. đầu tư vào dự án Hưng Gia của công ty, tại TP. Đà Nẵng.

Chân dung siêu lừa Phạm Thị Mai Phương. 

Tin lời Phương và đồng ý tham gia, từ ngày 28/3 – 29/6/2012, chị H. đã nộp tiền vào Văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội với số tiền hơn 21,3 tỷ đồng.

Đến tháng 8/2012 thấy Công ty CP đầu tư Mega vẫn không hoàn tất thủ tục hợp đồng góp vốn, chị H. đã đến gặp Phương đòi lại số tiền đặt cọc. Tuy nhiên lúc này Phương đã đưa ra nhiều lý do, khất lần khất lừa không trả tiền cho chị H., vì vậy chị H. đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan Công an.

Chị H. đã cung cấp 2 giấy chuyển tiền mặt ngày 28/3/2012 và 10/4/2012 vào tài khoản ngân hàng của Phạm Thị Mai Phương; 14 phiếu thu thể hiện việc Văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega thu tiền của chị. Tổng cộng, trong thời gian 3 tháng (từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 6/2012) chị H. đã giao cho phương hơn 21,3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, khi nhận tiền, Phương sử dụng mẫu hợp đồng đặt cọc của Công ty CP đầu tư Mega làm hợp đồng đặt cọc, và tự lấy chức danh Trưởng Văn phòng đại diện để ký hợp đồng.

Sau khi nhận tiền, Phương sử dụng hết vào mục đích cá nhân chứ không hề góp vốn cùng đầu tư với chị H. hay đầu tư vào dự án của Công ty Mega gì cả.

Dự án Hưng Gia mà Phương quảng cáo của công ty thực chất không có thật, ký hiệu các lô đất trên các phiếu thu là do Phương lấy thông tin từ một dự án khác ghép vào…

Ngày 25/2/2015 Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt Phương về hành vi chiếm đoạt tài sản, nhưng đối tượng đã bỏ trốn.

Ngày 8/6/2015, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra lệnh truy nã số 09 đối với Phương.

Đến ngày 19/7, biết không thể thoát tội, Phương đã đến Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đầu thú.

Quỳnh Vinh
.
.
.