Siêu lừa đảo đất Cảng lĩnh án tù chung thân

Thứ Tư, 30/03/2011, 11:52
Trong 2 ngày 28 và 29/3, TAND TP Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Ngô Bá Phiếu, 72 tuổi, trú tại Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư - xuất nhập khẩu Thiên Phú An, có trụ sở tại 355 Văn Cao, Hải Phòng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
>> Lật tẩy siêu lừa hàng chục tỷ đồng

Theo cáo trạng, Ngô Bá Phiếu và đồng bọn đã lập danh sách khả thi đầu tư vốn để lừa đảo các doanh nghiệp tại các địa phương. Tại Hải Phòng, Phiếu đã ký với 18 doanh nghiệp vay với 85.923 tỷ để đầu tư các dự án xây dựng và thương mại (thực tế, các doanh nghiệp này không được vay).

Bên cạnh đó, Phiếu và đồng bọn đã tiếp nhận gần 500 hồ sơ dự án của các doanh nghiệp trên cả nước xin vay vốn, đã "thẩm định" và cam kết cho 74 doanh nghiệp tập trung ở các thành phố như: Hà Nội, Nam Định, TP HCM, Long An, Sóc Trăng, Đắk Lắk… vay gần 400.000 tỷ đồng để thực hiện âm mưu chiếm đoạt được tiền đối ứng, tiền "chi phí", tiền hoa hồng lên đến 15 tỷ.

Sau khi nhận được tiền đối ứng hay tiền hoa hồng, Phiếu liên tục khất lần việc giải ngân rồi chuồn khỏi thành phố Hải Phòng, ẩn náu tại nhiều khách sạn ở Hà Nội và TP HCM... TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Phiếu tù chung thân về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường số tiền 12.810.000.000  đồng cho 24 doanh nghiệp

D.H.
.
.
.