Say rượu, nữ họa sĩ “tấn công” Cảnh sát

Thứ Sáu, 10/07/2009, 14:01
Để xe dưới lòng đường, bị yêu cầu đưa xe về phường giải quyết, đang trong tình trạng say rượu, Uyên (họa sĩ tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật công nghiệp) liền dùng tay, chân tấn công Đại úy Công.

Khi phụ nữ là "đệ tử của Lưu Linh"

Những đối tượng nữ phạm tội chống người thi hành công vụ thường chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Chính vì vậy, việc Nguyễn Thị Hồng Uyên (28 tuổi) bị bắt về tội danh này khiến tôi quan tâm, nhất là khi Uyên lại là một trí thức, một nữ họa sĩ tốt nghiệp ngành đồ họa của Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa, 7h30' ngày 2/7, tổ công tác Công an phường Quốc Tử Giám do Đại úy Đặng Đình Công chỉ huy cùng cán bộ tự quản của phường làm nhiệm vụ đảm bảo TTGT tại phố Đoàn Thị Điểm. Đến trước cửa số nhà 19, phát hiện xe máy Attila BKS 29T9-8867 để dưới lòng đường, không có chủ, tổ công tác đưa xe về trụ sở giải quyết thì Uyên chạy ra nhận.

Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe thì Uyên không chấp hành và có hành vi cản trở, không để những người thực hiện nhiệm vụ đưa xe về phường. Trong lúc giằng co, Uyên đã có hành vi dùng chân, tay tấn công đồng chí Công làm rơi số hiệu Cảnh sát nên tổ công tác đã thực hiện biện pháp cưỡng chế, đưa Uyên về Công an phường giải quyết.

"Đêm hôm đó, em đã uống rượu rất nhiều với các bạn. Do say rượu, không làm chủ được bản thân, em đã lao vào lực lượng đang làm nhiệm vụ. Em không nhớ rõ mình đã làm gì, nhưng khi tỉnh rượu, em thật sự hối hận", Uyên tâm sự.

Xử lý nghiêm trước pháp luật

Theo đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Đội trưởng Đội ĐTTH Công an quận Đống Đa, trong thời gian gần đây, số vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn quận có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, có ít nhất 3 vụ chống người thi hành công vụ liên quan đến việc sử dụng bia rượu.

Mới đây nhất, 4h ngày 5/7, khi đi xe máy ngang qua một vụ tai nạn giao thông trên phố Cát Linh, Nguyễn Hữu Sơn (38 tuổi, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 3 lần đi cai nghiện bắt buộc) ở phố Sơn Tây, phường Kim Mã, quận Ba Đình tự ý dựng chiếc xe máy bị đổ trong vụ tai nạn.

Đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, Thượng úy Chu Phương Anh - cán bộ Công an phường Cát Linh yêu cầu Sơn dừng lại, không được làm thay đổi hiện trường. Miệng sặc hơi men, Sơn chửi bới, nhục mạ rồi dùng tay đấm vào mặt đồng chí Phương Anh. Khi Cảnh sát 113 đến giải quyết, Sơn còn túm cổ áo một đồng chí trong tổ công tác, hất rơi mũ Cảnh sát và tung số hiệu.

Ngày 9/7, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Sơn về hành vi chống người thi hành công vụ...

Qua những vụ chống người thi hành công vụ nêu trên cho thấy đối tượng phạm tội đều sử dụng bia rượu quá mức, dẫn đến không kiểm soát được hành vi của bản thân, thể hiện sự coi thường pháp luật. Thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, tất cả các vụ việc đều được Công an quận sớm hoàn thành hồ sơ để truy tố các đối tượng trước pháp luật

H.Vũ
.
.
.