Cấm yêu, đánh bạn trai của con gái tử vong

Thứ Tư, 30/12/2015, 08:57
Hối hận vì trong lúc nóng giận gây thương tích dẫn đến cái chết của Đinh Thanh Thao (15 tuổi) bạn trai của con gái mình, sau một ngày gây án Nguyễn Thanh Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) đã ra Công an huyện Hóc Môn trình diện.


Tuấn khai, V - con gái Tuấn mới 13 tuổi nhưng đã quan tâm trên mức tình cảm với Thao (15 tuổi). Tuấn và gia đình dùng nhiều biện pháp, lời lẽ khuyên can, mong V chú tâm vào học hành để lo cho tương lại. Tuy nhiên càng khuyên thì V lại càng quấn quýt với Thao nhiều hơn. Tuấn vô cùng bực tức. 

Khuya 23-12, thấy V đi chơi cùng Thao, Tuấn dùng dây thắt lưng định đánh con gái mình nhưng Thao nhào đến dỡ đòn cho “người yêu”. Đang trong cơn nóng giận, Tuấn dùng thắt lưng đánh nhiều phát trúng đầu khiến Thao bị choáng. V la hét van xin cha khiến nhiều người xung quanh chạy ra can ngăn. 

Mọi người đỡ Thao vào trong nhà rồi gọi điện cho chị Nguyễn Thị Lệ  (36 tuổi, mẹ Thao) đến. Khi chị Lệ đến thì Thao đã rơi vào tình trạng hôn mê. Mọi người đưa Thao vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đến ngày 27-12 thì Thao tử vong.

Nguyễn Thanh Tuấn và sợi dây lưng gây ra cái chết của nạn nhân.

Thấy Thao hôn mê, Tuấn hoảng hốt trốn đi nơi khác. Được sự động viên của gia đình và nhận thức được hành vi sai trái, ngày hôm sau Tuấn đã đến Công an trình diện. Tuấn cũng không ngờ rằng hành động trong lúc nóng giận của mình lại gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến cháu Thao phải mất mạng. 

Hàng xóm cảm thấy tiếc cho Tuấn, bởi Tuấn là người hiền lành, tử tế, ít nói, không bao giờ làm mất lòng hàng xóm. Chỉ vì V, đứa con gái 13 tuổi của Tuấn đua đòi yêu đương quá sớm, không chú tâm học hành khiến Tuấn lo lắng, khuyên can con không được dẫn đến nóng giận rồi gây ra hậu quả khôn lường.

Trong khi đó, tại nhà Thao, không khí ảm đạm, đau thương bao trùm. Người nhà Thao đau xót khi đứa con trai học giỏi, ngoan ngoãn trong phút chốc đã rời bỏ gia đình ra đi. Ngồi thẫn thờ bên linh cữu Thao, chị Lệ nghẹn ngào: “Cả nhà biết Thao có tình cảm với V nhưng nghĩ đó chỉ là tình cảm bạn bè trong sáng nên không ngăn cấm. V cũng nhiều lần đến nhà tôi chơi và tôi coi cháu như con cái trong nhà. Tối hôm xảy ra sự việc, tôi rủ con đi đám giỗ nhưng Thao không đi mà cho biết đã hẹn V đi ăn chè! Ai dè ngày đó là ngày cuối cùng tôi được nghe tiếng của nó!”.

Một gia đình mất con, một gia đình người thân phải rơi vào vòng lao lý, chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc quản lý con cái không đúng cách, hành xử nóng giận, mất lýá trí.

Nghinh Phong
.
.
.