Sau cuộc nhậu, người chết kẻ đi tù

Thứ Năm, 30/06/2016, 12:01
Sau cuộc nhậu, giữa Y Ốt Niê BKrông và Y Sai Êban xảy ra mâu thuẫn chỉ vì chuyện thách thức đánh nhau.  Y Ốt Niêl BKrông dã dùng gậy đánh nhiều nhát vào người Y Sai Êban làm nạn nhân tử vong sau đó.


Sáng ngày 30/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt 14 năm tù giam đối với bị cáo Y Ốt Niêl BKrông (20 tuổi, trú tại thôn Cư Klông, xã Cư Klông, huyện Krông Năng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào chiều 17-9-2015, Y Ốt Niê BKrông và Y Sai Êban (15 tuổi, trú cùng thôn) cùng với một nhóm bạn trong thôn rủ nhau vào khu nhà gần rẫy của Y Ốt Niê BKrông uống rượu. 

Đến khoảng 17h30 cùng ngày thì cuộc nhậu tàn nên mọi người ra về. Lúc này chỉ còn Y Ốt Niê BKrông và Y Sai Êban ngồi lại nói chuyện với nhau. Trong lúc nói chuyện, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên Y Sai Êban có thách thức đánh nhau với Y Ốt Niê BKrông. Cho rằng Y Sai Êban đã say rượu nên Y Ốt Niê BKrông không nói gì mà đứng dậy bỏ đi vào nhà.

Bị cáo Y Ốt Niê BKrông tại phiên tòa xét xử.
Thấy vậy, Y Sai Êban liền chạy theo nắm tay Y Ốt Niê BKrông giật lại và dùng khuỷu tay đánh vào ngực khiến Y Ốt Niê BKrông ngã xuống đất. Bị đánh, Y Ốt Niê BKrông liền nhặt một thanh gỗ lao tới đánh tới tấp vào người Y Sai Êban khiến nạn nhân ngã gục xuống gốc cà phê gần đó. 

Lúc này, cháu gái của Y Sai Êban đang chơi gần đó phát hiện nên đã đi gọi người nhà đến can ngăn. Y Sai Êban được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Văn Thành
.
.
.